Sự kiện

F0 giảm mạnh, Bà Rịa-Vũng Tàu tiếp tục nâng cao năng lực y tế

Những ngày qua, số ca mắc Covid-19 mới tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã giảm ở mức hai con số, trong đó có nhiều huyện, thị không ghi nhận ca ngoài cộng đồng.

Tối 29/12, tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 (gọi tắt BCĐ) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, trong 24 giờ qua trên địa bàn ghi nhận 53 ca mắc Covid-19 mới, trong đó có 13 ca phát hiện ngoài cộng đồng.

Theo đó, Tp.Vũng Tàu ghi nhận 9 ca, gồm 8 ca tại khu cách ly và 1 ca ngoài cộng đồng, phát hiện tại phường Thắng Tam.

Tp.Bà Rịa ghi nhận 2 ca ngoài cộng đồng phát hiện tại xã Hòa Long và phường Long Tâm.

Thị xã Phú Mỹ ghi nhận 17 ca đang cách ly tại nhà và huyện Châu Đức ghi nhận 15 ca đang cách ly tại nhà.

Huyện Long Điền ghi nhận 7 ca ngoài cộng đồng, trong đó 1 ca tại thị trấn Long Hải; 2 ca tại thị trấn Long Điền; 1 ca tại xã Phước Hưng và 3 ca ở xã Phước Tỉnh.

Huyện Côn Đảo ghi nhận 3 ca ngoài cộng đồng, tất cả đều trở về từ ngoài tỉnh.

Số lượng ca mắc Covid-19 tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã giảm mạnh những ngày gần đây.

Như vậy, tính từ ngày 28/6 đến nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ghi nhận 25.956 ca mắc Covid-19. Trong ngày, Tỉnh này có thêm 192 bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi (tỉ lệ F0 khỏi bệnh là 62,1%).

BCĐ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, số ca mắc Covid-19 trên địa bàn đang có xu hướng giảm dần, tuy nhiên biến chủng mới Omicron đã xuất hiện tại Việt Nam gây nguy cơ đáng lo ngại.

Do đó, để ứng phó với các tình huống dịch trước biến chủng mới này, BCĐ tỉnh đề nghị các sở ngành liên quan, chính quyền các cấp thường xuyên theo dõi để tham mưu triển khai ngay khi có hướng dẫn và thông tin kịp thời đến người dân.

Đồng thời, chủ động xây dựng các kịch bản, phương án sẵn sàng đáp ứng với các tình huống dịch trên địa bàn, tiếp tục nâng cao năng lực hệ thống y tế, bảo đảm thuốc, vật tư, trang thiết bị y tế theo phương châm 4 tại chỗ và có phương án huy động, điều động, bổ sung nhân lực y tế…

Gio Linh