Cần biết

Experian cung cấp hơn 4,8 tỉ đề xuất tín dụng tại Đông Nam Á

Experian - công ty về dịch vụ thông tin toàn cầu vừa công bố thông tin công ty đã cung cấp hơn 4,8 tỉ đề xuất tín dụng kể từ năm 2010 cho những người không có tài khoản ngân hàng và không có điều kiện tiếp cận với dịch vụ ngân hàng tại Đông Nam Á. Trên toàn cầu, con số này đã lên đến 8,1 tỷ.

Thông qua công nghệ của mình, Experian đã tận dụng dữ liệu sử dụng và dữ liệu hành vi của dịch vụ viễn thông để tạo nên danh tính tài chính cho những cá nhân không có hồ sơ tín dụng chính thức, thúc đẩy tài chính toàn diện tại Đông Nam Á và phần còn lại của thế giới.

Phần lớn người dùng điện thoại di động tại Đông Nam Á sử dụng thuê bao trả trước và tỷ lệ thuê bao trả trước tại Việt Nam là 95% trên tổng số thuê bao di động.

Hơn 4,8 tỉ đề xuất tín dụng tại Đông Nam Á đã được đưa ra thông qua giải pháp ứng tiền năng động Dynamic Airtime Advance (DAA) của Experian, vốn là giải pháp giúp người dùng thuê bao di động trả trước có thể được ứng trước một khoản tiền để sử dụng khi hết tiền trong tài khoản. Giải pháp này đặc biệt hữu dụng tại Đông Nam Á, nơi có số đông người dùng điện thoại di động sử dụng thuê bao trả trước.

Ông Dev Dhiman, Giám đốc điều hành tại Đông Nam Á và những thị trường mới nổi của Experian.

Ông Dev Dhiman, Giám đốc điều hành tại Đông Nam Á và những thị trường mới nổi của Experian, cho biết: “Giải pháp DAA là một ví dụ về cách Experian tận dụng dữ liệu thay thế để bắt đầu xây dựng danh tính tài chính cho những người không có tài khoản ngân hàng và không có điều kiện tiếp cận với dịch vụ ngân hàng trên toàn Đông Nam Á”.