Tiêu dùng & Dư luận

EVN HANOI thông tin vụ nổ bốt điện trên đường Phạm Hùng khiến một người bị thương

Ngày 12/10, Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVN HANOI) đã có phản hồi liên quan đến vị việc nổ hầm cáp điện trên đường Phạm Hùng

Đại diện Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVN HANOI) cho biết, nguyên nhân vụ nổ hầm cáp điện khiến một người bị thương vừa qua đã được các cơ quan chức năng cùng phối hợp với Công ty lưới Điện lực Cao thế Hà Nội điều tra như sau: 

Công ty sự kiện Sao Hải ngoại tổ chức sự kiện ca nhạc trong Trung Tâm Hội nghị Quốc gia (tại cổng số 3), trong quá trình  lấy nguồn điện cấp cho loa đang được treo trên cột đèn tín hiệu giao thông (Ném dây cáp lấy nguồn) đã vi phạm nghiêm trọng khoảng cách an toàn cho đường dây điện 110kV đang chạy qua dẫn đến cháy nổ hầm cáp điện cấp điện cho cột đèn tín hiệu giao thông. Trong quá trình thực hiện, Công ty sự kiện Sao Hải ngoại đã không chủ động liên hệ để phối hợp làm việc với Công ty lưới  điện cao thế Hà Nội mặc dù Công ty đã liên tục tuyên truyền về an toàn hành lang lưới điện cao thế.

Hiện trường vụ nổ điện. Ảnh: báo Tiền Phong

Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội rất mong tiếp tục nhận được sự hợp tác của các cơ quan truyền thông để công tác an toàn điện cũng như dịch vụ khách hàng ngày càng tốt hơn, hoàn thành nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, góp phần phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh, chính trị, quốc phòng, các sự kiện văn hóa, an sinh xã hội trên địa bàn Thủ đô.

Trước đó vào khoảng 17h30 ngày 9/12, một số người khi đi trên đường Phạm Hùng theo hướng Mai Dịch về Khuất Duy Tiến đã nghe thấy một tiếng nổ lớn đoạn trước cổng Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Sự việc khiến một người đàn ông bị bỏng nặng. Sau đó, người dân đã thông báo sự việc cho cơ quan chức năng và đưa người này đi cấp cứu.

Thu Hà