An ninh - Hình sự

Ép nữ công nhân lên xe ô tô rồi sàm sỡ, không ngờ bị cô gái khống chế

Sau khi ép chị H. lên xe ô tô, Minh đã lục soát người nạn nhân nhưng không phát hiện tài sản có giá trị. Lúc này, đối tượng đã giở trò sàm sỡ chị H..

Ngày 18/6, Công an huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ, vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Ngọc Minh (36 tuổi, ở TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) về tội Cướp tài sản. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng đang củng cố hồ sơ để khởi tố, xử lý Minh về tội Chống người thi hành công vụ.

Trước đó, khoảng 1h sáng 9/6, Minh thuê ô tô tự lái và mang theo 2 con dao nhọn để đi tìm người, cướp tài sản.

Đến 4h45 sáng, Minh lái ô tô đến khu 16 (thị trấn Hùng Sơn, huyện Lâm Thao) thì phát hiện chị H.T.H.H (22 tuổi, trú xã Hy Cương, TP.Việt Trì, là công nhân Công ty JNTC Vina) đang điều khiển xe máy nhãn hiệu Honda Vision đi một mình, liền chặn đường, cầm dao nhọn khống chế, ép chị H. lên xe ô tô để đe dọa, yêu cầu nạn nhân phải đưa điện thoại và tiền.

Ô tô Minh dùng để đi cướp tài sản 

Lúc này, chị H. nói điện thoại và tiền để ở cốp xe máy, Minh đã lái ô tô đi khoảng 100m rồi tiếp tục dùng dao khống chế nạn nhân để lục túi áo, túi quần tìm tài sản. Khi không tìm được gì, Minh đã sàm sỡ chị H..

Lợi dụng lúc Minh sơ hở, chị H. đã giật được con dao nhọn và đe dọa lại, yêu cầu mở cửa xe. Sau khi thoát được, chị H. đã đến trình báo cơ quan chức năng.

Khi cơ quan chức năng đến vây bắt, Minh cố thủ trong nhà với nhiều hung khí 

Ngay trong ngày 9/6, Công an huyện Lâm Thao đã phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ liên quan đến nhà Minh để áp dụng các biện pháp tố tụng thì Minh đóng cửa cổng và cửa nhà, sau đó dùng nhiều loại hung khí như dao nhọn, phóng lợn (dao bầu gắn vào tuýp sắt) để chống trả lực lượng chức năng. Minh còn xả khí gas và đe dọa sẽ cho nổ nếu công an xông vào.

Sau nhiều giờ vận động bất thành, cơ quan chức năng đã ập vào khống chế, bắt giữ Minh.

Han (t/h từ Zing News, Thanh Niên)