An ninh - Hình sự

Éo le tên trộm bị bắt giữ vì "tương phùng" cùng nạn nhân tại tiệm vàng

Đến tiệm vàng trình bày việc bị mất giấy cầm vàng, nạn nhân bất ngờ rơi cảnh "hữu duyên thiên lý" khi gặp tên trộm cầm tờ giấy đến và đang thỏa thuận mua bán vàng.

Có lẽ trong suy nghĩ, tên trộm cũng không nghĩ có thể "tương phùng" với nạn nhân ở hiệu vàng.

Thông tin trên báo Tuổi Trẻ, khoảng 18h ngày 20/6, anh S. (39 tuổi, ngụ quận 12) đến một phòng trọ ở khu phố 5, phường Đông Hưng Thuận, quận 12. Anh dựng chiếc xe Future trước phòng rồi đi vào bên trong có việc. Sau khoảng 4 tiếng (tức 20h), anh S. trở ra thì phát hiện xe máy bị mất. Đáng nói, trong cốp xe của anh S. có giấy cầm vàng anh. cầm cố vàng tại một tiệm vàng ở xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn.

Hôm sau ngày 21/6, khoảng 9h sáng, anh S. đến tiệm vàng để trao đổi việc bị mất "giấy cầm vàng" thì phát hiện một nam thanh niên mang "giấy cầm vàng" đến thỏa thuận bán luôn vàng đã cầm cố. Anh S. ngay lập tức khống chế người này và trình báo Công an phường Đông Hưng Thuận. Nhận tin báo, công an phường đến đưa nam thanh niên nghi vấn cùng tang vật liên quan về cơ quan làm việc.

Hình minh họa.

Theo báo PLO, ngày 23/6, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 12, TP.HCM tiến hành tạm giữ hình sự T.V.Tr. (16 tuổi, ngụ Đồng Tháp) và D.V.L. (16 tuổi, ngụ Bạc Liêu) để điều tra hành vi trộm cắp tài sản. 

Bước đầu, hai nghi phạm đã thừa nhận hành vi phạm tội, công an đã thu hồi xe bị trộm. Tiến hành lấy lời khai, đối tượng cho biết tên là V.M.L. (26 tuổi, ngụ quận Tân Bình). Theo người này, hai nghi phạm trộm xe máy Future là T.V.Tr. và D.V.L.. Trong khi đó, L. chỉ quen biết và đem "giấy cầm vàng" đến tiệm để bán luôn vàng cầm cố ghi trong giấy.

Mời quý độc giả đón đọc tuyến bài Những vụ trộm cướp hài hước trên Người Đưa Tin Pháp Luật vào 14h hàng ngày.

Mộc Miên (T/H)