An ninh - Hình sự

Em mắc nợ 430 triệu, cả gia đình anh trai bị kẻ xấu đổ xăng đốt nhà trong đêm

Bước đầu Công an TP.Sầm Sơn xác định, nguyên nhân dẫn tới kẻ xấu mang xăng tới đốt nhà một người dân trên địa bàn trong đêm là do em trai chủ nhà nợ “dân xã hội” 430 triệu đồng.

Ngày 28/11, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa, Công an TP.Sầm Sơn vừa triệu tập một số đối tượng liên quan đến vụ đổ xăng đốt nhà dân trong đêm trên địa bàn.

Trước đó, khoảng 23h50 ngày 24/11, khi cả gia đình anh Cao Văn Hưng (40 tuổi), trú ở khu phố Bình Hưng, phường Bắc Sơn, TP.Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa đang ngủ thì bỗng nghe mùi khét của vật liệu bị cháy cùng tiếng hô hoán của hàng xóm xung quanh. Chạy ra kiểm tra, anh Hưng tá hỏa phát hiện cửa cuốn phía trước nhà mình đang bốc cháy dữ dội.

Anh này cùng mọi người trong nhà đã kịp thời mở của tầng 2 ngôi nhà, nhờ sự hỗ trợ của hàng xóm để tẩu thoát ra ngoài. Thời điểm này, ngoài hai vợ chồng anh Hưng còn có 2 đứa con trai đang ngủ trong nhà.

Ngôi nhà của anh Hưng bị kẻ xấu dùng xăng đốt do em trai nợ 430 triệu đồng.

Camera an ninh của gia đình ghi lại, có 2 người đi xe máy, mặc áo trùm đầu đi đến nhà anh Hưng. Hai người này dùng chai chứa chất lỏng, nghi là xăng để tưới lên khu vực cửa và 2 cây xanh rồi châm lửa đốt. Ngọn lửa bùng lên thì 2 kẻ lạ mặt này tháo chạy.

Anh Hưng cho biết, đám cháy khiến cửa cuốn của gia đình hỏng hoàn toàn, 3 cây xanh chết héo và một số tài sản khác hư hỏng. Tổng thiệt hại ước tính gần 50 triệu đồng.

Bước đầu, cơ quan công an xác định, gia đình anh Hưng không có mâu thuẫn, hay nợ nần ai. Tuy nhiên, thời gian gần đây, có 1 nhóm thanh niên nhiều lần đến nhà thông báo cho gia đình em trai anh Cao Văn Phong (em trai anh Hưng) đang nợ số tiền hơn 430 triệu đồng và yêu cầu gia đình anh Hưng phải trả. Do Phong không có nhà, nên gia đình có thương lượng được trả dần nhưng nhóm thanh niên không đồng ý. 

Hiện, vụ án vẫn đang được CQĐT tiếp tục điều tra, làm rõ.