Sự kiện

"Ém" hồ sơ mua nhà ở xã hội, Địa ốc Xanh Sài Gòn Thuận Phước bị chấn chỉnh

Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng chấn chỉnh Địa ốc Xanh Sài Gòn Thuận Phước vì những lùm xùm liên quan đến mua bán chung cư.

Ngày 11/10, tin từ sở Xây dựng TP.Đà Nẵng, đơn vị này vừa có công văn chấn chỉnh công ty CP Địa ốc Xanh Sài Gòn Thuận Phước (lô 1418 Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng) về công tác hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ mua nhà ở xã hội.

Theo cơ quan chức năng, thời gian qua, đơn vị liên tục nhận được thông tin phản ánh của người dân về việc nhân viên Địa ốc Xanh Sài Gòn Thuận Phước trả lời đã tiếp nhận đủ số lượng hồ sơ nên không tiếp nhận hồ sơ mới.

Nếu có tiếp nhận vào sẽ không gửi lên sở Xây dựng TP.Đà Nẵng phê duyệt mà chờ giai đoạn 2. 

Phó Giám đốc sở Xây dựng TP. Đà Nẵng Thái Ngọc Trung có văn bản chấn chỉnh Địa Ốc Sài Gòn Thuận Phước.

Trong khi đó, thời gian tiếp nhận hồ sơ theo quy định của cơ quan có thẩm quyền là từ 2/10 - 12/11/2019. Trước những dấu hiệu "ém" không thu nhận hồ sơ của công ty CP Địa ốc Xanh Sài Gòn Thuận Phước, người dân bức xúc tố cáo.

Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng cho hay, trước những phản ánh chính đáng của người dân, đơn vị đã yêu cầu Địa ốc Xanh Sài Gòn Thuận Phước chấn chỉnh công tác hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ đăng ký mua nhà ở xã hội tại 2 khối nhà chung cư B1 và B1A thuộc dự án Khu chung cư nhà xã hội Hòa Khánh theo đúng quy định pháp luật và Thông báo số 7684/SXD-QLN ngày 3/10/2019 của sở Xây dựng.

Trong đó lưu ý: Khi người dân có nhu cầu nộp hồ sơ, chủ đầu tư phải ghi Giấy biên nhận, nếu hồ sơ chưa hợp lệ thì ghi rõ lý do chưa nhận hồ sơ và trả lại cho người nộp hồ sơ để thực hiện việc bổ sung, hoàn thiện.

Tất cả hồ sơ nộp trong thời gian từ ngày 2/10 - 12/11/2019 đều được xem xét như nhau (không ưu tiên người nộp hồ sơ trước, người nộp hồ sơ sau).

Sau khi tập hợp đầy đủ giấy tờ đăng kí của tất cả các đối tượng có nhu cầu nộp hồ sơ, chủ đầu tư có trách nhiệm xem xét từng hồ sơ đăng ký, đối chiếu với các quy định về đối tượng, điều kiện theo quy định để lập danh sách đối tượng được mua nhà ở xã hội thuộc dự án.

Chủ đầu tư có trách nhiệm gửi danh sách các đối tượng đăng ký mua nhà ở xã hội theo thứ tự ưu tiên trên cơ sở chấm điểm theo nguyên tắc qui định về sở Xây dựng TP.Đà Nẵng để kiểm tra, thông báo Danh sách các đối tượng được giải quyết mua nhà ở xã hội tại dự án.

Sở Xây dựng yêu cầu công ty CP Địa ốc Xanh Sài Gòn Thuận Phước nghiêm túc triển khai thực hiện những nội dung trên.

Khu chung cư nhà ở xã hội khu công nghiệp Hòa Khánh.

Cũng liên đến dự án này, như báo điện tử Người Đưa Tin từng phản ánh, Khu chung cư nhà ở xã hội khu công nghiệp Hòa Khánh, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng do công ty CP Địa ốc Xanh Sài Gòn Thuận Phước làm chủ đầu tư.

Đây là dự án từng nhiều lần khiến người dân bức xúc vì sự trễ hẹn bàn giao nhà.