Chính sách

Em gái Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un kiên nhẫn đứng ngoài chờ anh trai hội đàm

Trong suốt thời gian diễn ra hội đàm giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un, bà Kim Yo Jong - em gái ông Kim kiên nhẫn đứng phía ngoài chờ đợi.

Sáng nay 28/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã chính thức gặp mặt hội đàm. 9 giờ sáng, hai nhà lãnh đạo có mặt tại khách sạn Metropole. Tại đây, hai nhà lãnh đạo đã có một cuộc trò chuyện ngắn trước báo chí, sau đó tiến vào phòng riêng hội đàm.

Hai nhà lãnh đạo Triều Tiên - Mỹ đi dạo trong khuôn viên khách sạn Metropole.

Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định, ông và nhà lãnh đạo Triều Tiên đã có những cuộc trao đổi tốt đẹp, đồng thời ông bày tỏ kỳ vọng kinh tế Triều Tiên sẽ có nhiều bước tiến trong tương lai. Ông hi vọng quan hệ giữa hai phía sẽ trở nên tốt đẹp.

Về phần mình, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un cũng cho biết ông đã có “những đối thoại tuyệt vời” với Tổng thống Mỹ.

“Chúng ta đã rất nỗ lực. Giờ là lúc để tới Hà Nội, cùng ngồi lại và có những cuộc đối thoại tuyệt vời. Tôi sẽ cố gắng hết mình để đạt được những kết quả tốt nhất trong hôm nay”, ông Kim nói.

Khi được hỏi liệu ông có tự tin về thỏa thuận đạt được sau hội nghị không, Chủ tịch Kim Jong-un trả lời: “Còn quá sớm để nói, nhưng trực giác của tôi mách bảo rằng những kết quả tốt đẹp sẽ xuất hiện”.

Trong thời gian ông Kim và ông Trump tiến hành hội đàm, bà Kim Yo Jong – em gái ông Kim Jong-un, đứng đợi ở sân vườn. Vẫn như mọi khi, bà mặc một bộ vest đen thanh lịch, tay cầm một chiếc túi xách và một túi đựng tài liệu. Bên cạnh bà là một số cán bộ, nhân viên phía Mỹ và Triều Tiên. Tuy nhiên, hai phía hầu như không giao tiếp.

Bà Kim Yo Jong đứng ngoài đợi anh trai hội đàm.

Trong lúc ông Trump và ông Kim ra vườn trao đổi, bà Kim Yo Jong chỉ đứng phía xa quan sát. Tới khi hai nhà lãnh đạo đi dạo thì theo đằng sau nhưng giữ khoảng cách, dường như để tránh lọt vào máy quay.

Em gái chủ tịch Kim Jong-un tháp tùng anh trai

Trước đó, tại nhà ga Nam Ninh (Trung Quốc), truyền thông cũng ghi lại những hình ảnh cho thấy bà Kim Yo Jong đang ân cần hỗ trợ anh trai. Bà cũng là người kiểm tra kỹ lưỡng mọi sự chuẩn bị tại ga Đồng Đăng (Lạng Sơn), Đại sứ quán Triều Tiên ở Hà Nội và khách sạn Metropole trước khi anh trai xuất hiện.

Bà Kim Yo Jong được đánh giá là một nhân vật quyền lực trong ban lãnh đạo cấp cao Triều Tiên, do đó bà được coi là cánh tay phải của anh trai. Hồi tháng 6/2018, bà Kim Yo Jong đã cùng anh trai tới hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 1 ở Singapore. Lần này, bà tiếp tục là một trong 4 phụ nữ tháp tùng ông Kim Jong-un tới Hà Nội tham dự hội nghị lần 2.

Xem thêm: Chuyên gia nước ngoài phân tích dấu ấn của Nga trong Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều