Đời sống

Em bé hơn 1 tuổi sống sót sau 3 ngày lạc trong rừng đầy sói và gấu

Sau 3 ngày mất tích, bé gái 22 tháng tuổi đã được đội cứu hộ tìm thấy trong khu rừng rậm cách nhà khoảng 4 km.

Theo The Sun, bé gái Lyuda Kuzina (22 tháng tuổi, con gái của một nhà vật lý hạt nhân) bất ngờ rời xa tầm mắt của mẹ trong lúc đang chơi trong vườn nhà ở thành phố Obninsk, vùng Smolensk, Nga.

Khoảng 500 tình nguyện viên đã tham gia tìm kiếm cô bé ở khu rừng rậm gần nhà, vốn là nơi sinh sống của nhiều động vật hoang dã, trong đó có sói và gấu.

Bé gái Lyuda Kuzina (22 tháng tuổi) mất tích khi đang chơi trong vườn nhà.

Sau 3 ngày 3 đêm tìm kiếm, tưởng như mọi hy vọng gần như tắt ngấm thì bất ngờ một nhóm cứu hộ trong lúc nghỉ ngơi đã nghe thấy tiếng kêu yếu ớt. Tiếng kêu này đã giúp họ tìm thấy bé gái. 

Khi được giải cứu, bé Kuzina đã yếu đi, bị côn trùng cắn khắp người. “Điều quan trọng là bé gái vẫn còn sống. Tất cả đều bật khóc, từ những tình nguyện viên dày dặn kinh nghiệm cho tới những người mới. Cả cư dân địa phương, ai nấy đều không kìm nổi nước mắt", một nhân viên cứu hộ tham gia tìm kiếm Kuzina nói.

Các tình nguyện viên tham gia tìm kiếm bé gái.

Bà Anna Kuznetsova - Quan chức Nga về vấn đề trẻ em của Điện Kremlin cho biết, bé gái hơn 1 tuổi đang được điều trị tại bệnh viện nhi địa phương và tình trạng sức khỏe ở mức "vừa phải", không nguy hiểm đến tính mạng. Một chiếc trực thăng cũng được huy động luôn trong tư thế sẵn sàng phòng trường hợp cần Kuzina cần chuyển tới thủ đô Moskva điều trị. Tuy nhiên, các bác sĩ địa phương cho rằng điều này không cần thiết.

Minh Hoa (t/h)