Sức khỏe

Em bé 1 tuổi ăn nhầm viên giặt tẩy vì tưởng kẹo

Em bé bị hóa chất của viên giặt tẩy làm bỏng thực quản và phần trên của niêm mạc dạ dày, phải mổ khẩn cấp.

Kelyn Cunha Flores đến từ Pawtucket cho biết cô đang giặt đồ còn con trai chơi đồ chơi trên sàn nhà, bỗng nghe bé hét lên đau đớn.

Tiến lại gần con, cô phát hiện vỏ nhựa của viên giặt tẩy trong miệng bé. Ngay lập tức cô rửa miệng cho con và đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Em bé ăn phải viên giặt tẩy do tưởng nhầm là kẹo. Ảnh: Dailymail.

Đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch, bác sĩ cho biết, bé bị hóa chất của viên giặt tẩy làm bỏng thực quản và phần trên của niêm mạc dạ dày, phải mổ khẩn cấp tại bệnh viện Nhi đồng Hasbro ở Providence.

Sau ca phẫu thuật, cậu bé được chuyển sang khoa hồi sức tích cực với rất nhiều máy móc để duy trì đường hô hấp.

Lúc này đường hô hấp bắt đầu chuyển sang màu tím, bé thở yếu dần.

"Tôi đã không nghĩ rằng con mình có thể vượt qua được. Đó là đêm khủng khiếp nhất trong cuộc đời tôi", người mẹ chia sẻ.

May mắn sau ba ngày, cậu bé qua cơn nguy kịch và ăn chế độ nghiêm ngặt với các loại thực phẩm ít axit trong hai tuần.

Bác sĩ cho biết, 90% bé sẽ bị di chứng tổn thương đường thở, thường bị khó thở, ốm hoặc ho trong tương lai.

Flores kêu gọi các bậc cha mẹ khác không nên dùng các viên để giặt và cũng kêu gọi nhà sản xuất thiết kế lại bao bì để tránh việc trẻ em tưởng nhầm chất tẩy rửa là kẹo.

Flores cho hay: "Đối với viên giặt tẩy chúng không nên có màu sắc tươi sáng, nhiều màu, ngộ nghĩnh khiến trẻ tưởng nhầm là kẹo. Trẻ em ăn phải sẽ gây ra hậu quả vô cùng khủng khiếp, nếu các nhà sản xuất không thiết kế lại chúng tôi sẽ không dùng đến nó".

Pods là một loại viên giặt được bán ra thị trường vào năm 2012. Các thành phần hóa học của chúng được ghi trên bao bì gần giống chất tẩy rửa dạng lỏng trong đó có chất làm mềm, chất alkylbenzenesulfonates - hợp chất hữu cơ phổ biến nhất được tìm thấy trong chất tẩy rửa thường như bột hoặc chất lỏng.

Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng việc vô tình nuốt phải chất tẩy rửa thông thường thường dẫn đến đau dạ dày nhẹ. Tuy nhiên, với chất tẩy rửa đậm đặc, việc nuốt phải vô tình có thể gây nguy hiểm.

Một nghiên cứu năm 2014 cho thấy, từ năm 2012 đến 2013, hơn 17.000 cuộc gọi đã được thực hiện cho các trung tâm kiểm soát chất độc về tình trạng trẻ em nuốt nhầm chất tẩy rửa.

Minh Anh