Thế giới

Elon Musk tiếp quản Twitter, bác bỏ thông tin sa thải 75% nhân viên

“Twitter mong muốn trở thành nền tảng quảng cáo được tôn trọng nhất trên thế giới, giúp củng cố thương hiệu và phát triển doanh nghiệp của bạn”, CEO Tesla chia sẻ.

Elon Musk đã hoàn tất thương vụ mua lại Twitter trị giá 44 tỷ USD, một nguồn tin cho biết hôm 27/10, đưa người đàn ông giàu nhất thế giới tiếp quản một trong những nền tảng truyền thông xã hội có ảnh hưởng nhất thế giới.

Ngay sau khi lên nắm quyền, tỷ phú Elon Musk ngay lập tức sa thải các lãnh đạo cấp cao nhất của Twitter, bao gồm Giám đốc điều hành Parag Agrawal, giám đốc tài chính và người đứng đầu chính sách pháp lý của công ty, Washington Post và CNBC đưa tin, trích dẫn các nguồn tin giấu tên.

Twitter từ chối bình luận về thông tin trên.

Hôm 27/10, CEO Tesla viết trên Twitter rằng “Đã có nhiều suy đoán về lý do tại sao tôi mua lại Twitter và suy nghĩ của tôi về vấn đề quảng cáo. Hầu hết mọi người đều đoán sai”.

Lý do ông mua lại mạng xã hội này là “vì điều quan trọng đối với tương lai của nền văn minh là có một không gian kỹ thuật số chung, nơi có thể tranh luận một cách lành mạnh về nhiều loại tín ngưỡng một cách lành mạnh mà không dùng đến bạo lực”, ông cho biết.

“Twitter mong muốn trở thành nền tảng quảng cáo được tôn trọng nhất trên thế giới, giúp củng cố thương hiệu và phát triển doanh nghiệp của bạn. Gửi đến tất cả những ai đã hợp tác với chúng tôi, tôi cảm ơn các bạn. Hãy để chúng ta cùng nhau xây dựng một điều gì đó phi thường”, ông viết.

Phát biểu trước các nhân viên của nền tảng mạng xã hội tại trụ sở Twitter, vị tỷ phú cho biết ông không có ý định cắt giảm 75% nhân viên khi tiếp quản công ty này.

Sở giao dịch chứng khoán New York đã đăng lệnh tạm ngừng giao dịch trên Twitter trước phiên giao dịch ngày 28/10.

Việc kết thúc thỏa thuận loại bỏ một đám mây bao trùm hoạt động kinh doanh, nhân viên và cổ đông của Twitter trong hầu hết năm nay.

Sau khi đồng ý mua công ty vào tháng 4, ông chủ hãng xe cố gắng thoát khỏi thỏa thuận này vào tháng 7 với lý do lo ngại về số lượng tài khoản giả mạo trên nền tảng này.

Twitter bác bỏ cáo buộc của ông Musk và đệ đơn kiện, buộc ông tuân theo thỏa thuận. Với việc hoàn tất thỏa thuận này, hai bên đã tránh được một phiên tòa dự kiến diễn ra vào đầu tháng 10.

Người đàn ông giàu nhất thế giới có kế hoạch xem xét lại các chính sách kiểm duyệt nội dung của Twitter để phục vụ cho cách tiếp cận tối đa hơn đối với “quyền tự do ngôn luận”. Ông không đồng ý việc Twitter thực hiện lệnh cấm vĩnh viễn đối với những người liên tục vi phạm các quy tắc, vì điều này có thể khiến những tranh cãi trước đây tái xuất hiện trên nền tảng này, ông cho biết.

Nguyễn Tuyết (Theo CNN, NDTV, Economic Times)