Công nghệ

Elon Musk có thể trở thành CEO tạm thời của Twitter

CEO Twitter Parag Agrawal có thể bị thay thế bởi chính tỷ phú Elon Musk sau khi thương vụ mua lại Twitter với giá 44 tỷ USD của ông Musk hoàn thành.

CEO Tesla Elon Musk được kỳ vọng sẽ trở thành CEO tạm thời của Twitter trong vòng vài tháng sau khi thương vụ mua lại Twitter của ông Musk hoàn thành, theo CNBC. 

Hồ sơ nộp lên Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) ngày 5/5 cho thấy ông Elon Musk đã đảm bảo 7,14 tỷ USD cam kết vốn chủ sở hữu từ bạn bè và nhiều nhà đầu tư khác. Danh sách nhà đầu tư góp vốn cho ông Musk bao gồm nhà đồng sáng lập Oracle Larry Ellison (1 tỷ USD) và Hoàng tử Alwaleed bin Talal của Arab Saudi (1,89 tỷ USD).

Trước đó, khi tỷ phú Elon Musk tạm thời trở thành cổ đông lớn nhất của Twitter, ông Musk đã từ chối một ghế trong hội đồng quản trị tập đoàn này và thay vào đó quyết định đề nghị mua lại Twitter với giá khoảng 44 tỷ USD; Twitter đã chấp nhận đề nghị này. Nếu thương vụ không thành, ông Musk sẽ phải trả 1 tỷ USD cho Twitter. 

CEO hiện tại của Twitter là ông Parag Agrawal mới chỉ lãnh đạo tập đoàn được vài tháng sau khi kế nhiệm ông Jack Dorsey vào tháng 11/2021. Bản thân ông Agrawal cũng thừa nhận với toàn thể nhân viên Twitter rằng ông chưa rõ tập đoàn sẽ có hướng đi như thế nào một khi thương vụ hoàn thành. 

Trong báo cáo doanh thu quý 1/2022, Twitter cho biết đang có trung bình 229 triệu người dùng hàng ngày, tăng 15,9% so với cùng kỳ năm 2021. Tuy nhiên, trong một số bài thuyết trình trước các nhà đầu tư, ông Elon Musk cho rằng EBITDA của Twitter vẫn còn quá thấp, trong khi tập đoàn này “có quá nhiều kỹ sư phần mềm không làm đủ việc”, theo nguồn tin của CNBC. Ông Musk cũng cam kết sẽ biến Twitter thành một “cục nam châm thu hút nhân tài”.  

Đại diện Twitter từ chối bình luận. 

Tùng Phong (Theo CNBC/Reuters)