Sự kiện

Duy Mạnh phát ngôn “con gái Việt Nam rất dâm”: Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam lên tiếng

Trước những lời lẽ sai sự thật, xúc phạm đến hàng triệu phụ nữ Việt Nam của ca sĩ Duy Mạnh ở nước người đã làm dấy lên những bức xúc trong dư luận, Hội LHPN Việt Nam đã lên tiếng phản đối.

Liên quan đến một clip lan truyền trên mạng xã hội, trong đó xuất hiện hình ảnh ca sĩ Duy Mạnh nói chuyện bằng tiếng Việt với một người đàn ông nước ngoài tại hội chợ ở Budapest, Hungaria. Đáng chú ý, trong câu chuyện này, Duy Mạnh liên tục "giới thiệu" về con gái Việt bằng những câu: "Thích gái Việt Nam không?"; "Rất ngon. Gái Việt Nam rất dâm, sexy"... Là tổ chức đại diện quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ Việt Nam, Hội LHPN Việt Nam đã lên tiếng phản đối, nghiêm khắc phê phán phát ngôn thiếu chuẩn mực của nam ca sĩ này.

Theo đó, sáng 1/11, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, bà Nguyễn Thị Minh Hương - Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam cho hay: "Chúng tôi được biết ca sĩ Duy Mạnh đăng trên trang facebook cá nhân một đoạn video về cuộc trò chuyện với một người đàn ông ngoại quốc ở Hungary và đã có những lời bình phẩm khiếm nhã, xúc phạm hàng triệu phụ nữ Việt Nam".

Ca sĩ Duy Mạnh (phải) nói chuyện với dàn ông ngoại quốc kèm lời lẽ mang tính xúc phạm tới phụ nữ Việt Nam (ảnh cắt từ clip).

"Là người của công chúng, ca sĩ Duy Mạnh đáng ra phải giới thiệu những nét đẹp văn hoá của đất nước và con người Việt Nam với bạn bè quốc tế. Rất tiếc, ca sĩ này đã có những lời lẽ xúc phạm, sai sự thật, hành vi thiếu chuẩn mực, tác động xấu đến dư luận xã hội.

Phát ngôn và việc làm của ca sĩ đi ngược lại các giá trị văn hóa và đạo đức dân tộc, làm hoen ố hình ảnh và đóng góp của hàng triệu phụ nữ Việt Nam. Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam nghiêm khắc phê phán và yêu cầu ca sĩ Duy Mạnh phát ngôn, hành xử đúng mực, có văn hóa", bà Hương nói.

Bày tỏ quan điểm thêm, bà Hương nhấn mạnh: "Chúng tôi mong rằng các nghệ sĩ cũng như mỗi người dân Việt Nam, với lòng tự hào dân tộc và tự trọng cá nhân, ở bất cứ nơi nào và đặc biệt khi ra nước ngoài sẽ trở thành những đại sứ văn hoá, giúp bạn bè quốc tế hiểu được những giá trị văn hoá tốt đẹp của Việt Nam, qua đó thêm tôn trọng, yêu quý đất nước và con người Việt Nam. Mong cộng đồng lên tiếng tuyên truyền cho những giá trị văn hóa, đạo đức tốt đẹp, những phát ngôn và việc làm tử tế của hàng vạn nghệ sĩ, những người của công chúng để lan tỏa nhưng thông điệp lành mạnh trong xã hội".