Sự kiện

Đứt cáp cần cẩu công trình 12 tầng, chủ đầu tư vội bao bít, đóng cổng

Chiều 26/12, chiếc cần cẩu công trình xây dựng văn phòng cao 12 tầng đang nâng bó thép lên cao thì bất ngờ dây cáp bị đứt khiến những thanh thép rơi trúng một nam công nhân phía dưới trọng thương.

Theo VOV, 15h chiều nay (26/12), trong lúc đang thi công công trình tòa văn phòng cao 12 tầng trên đường Ung Văn Khiêm, quận Bình Thạnh, TP.HCM, cần cẩu vật liệu tại đây bị sự cố đứt cáp khiến 1 người bị thương.

Sự cố xảy ra vào thời điểm những công nhân đưa nhiều thanh sắt vào giá cẩu để nâng lên các tầng cao bên trên.

Hiện trường công trình nơi xảy ra sự cố.

Trong lúc đang cẩu lên thì bất ngờ cáp giá đỡ của cần cẩu bị đứt, nhiều thanh sắt và vật liệu xây dựng rơi từ trên cao xuống đè trúng một người đang đứng bên dưới. Nhiều công nhân công trình đã hỗ trợ đưa đồng nghiệp đi cấp cứu.

Báo Công an TP.HCM cho hay, ghi nhận tại hiện trường, nhiều thanh thép rơi vương vãi phía dưới. Phía trên công trình có một mảng thanh cẩu bị đứt, treo lơ lửng trên cao. Người dân cho hay, sự cố xảy ra chưa đầy 10 phút thì đã được phía chủ đầu tư bao bít, và đóng cổng kín lại như chưa có chuyện gì xảy ra để che giấu sự việc.

Được biết, đây là dự án do công ty CP Đầu tư Bắc & Lynh làm chủ đầu tư.

Trả lời PV VTC News, một lãnh đạo UBND phường 25 cho biết, UBND phường này vẫn chưa nắm được thông tin sự việc.

“Hiện tại, tôi đang họp bên quận nên chưa nghe báo cáo. Khi nào có thông tin sẽ cung cấp báo chi”, vị lãnh đạo phường này nói.

Đào Vũ (Tổng hợp)