Dân sinh

Đường tránh bị sạt lở, công an cảnh báo phòng ngừa tai nạn giao thông

Trước tình trạng sạt lở gây nứt, lún mặt đường trên tuyến đường tránh Ea H’leo, Công an huyện Ea H’leo đã có thông tin cảnh báo phòng ngừa tai nạn giao thông.

Sáng 3/8, một lãnh đạo Công an huyện Ea H’leo (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đã có thông tin cảnh báo phòng ngừa tai nạn giao thông do sạt lở, nứt, lún mặt đường trên tuyến đường tránh Ea H’leo.

Thông tin từ Công an huyện Ea H’leo cho biết, những ngày vừa qua, do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài và đặc điểm địa hình, một số đoạn trên tuyến đường tránh Ea H'leo đã bị sạt lở gây nứt, lún mặt đường, ảnh hưởng đến việc lưu thông của các phương tiện trên tuyến. Đồng thời, tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra tai nạn, nhất là đối với các phương tiện chở hàng hoá, hành khách có tải trọng lớn vào ban đêm.

Cơ quan chức năng đặt biển cảnh báo nguy hiểm tại vị trí nứt, lún.

Theo đó, tại Km 06 + 600m tuyến đường tránh thuộc xã Ea Ral (huyện Ea H'leo, tỉnh Đắk Lắk) mặt đường bị nứt, lún, sụt lở hết một bên đường tạo thành hố sâu rất nguy hiểm. Bên cạnh đó, một số nơi mặt đường bị nứt rõ rệt, bờ kè hai bên đường cũng bị nước mưa xói mòn làm trôi đất, đá xuống mặt đường và tiềm ẩn nguy cơ sạt lở bất cứ lúc nào.

Ngoài ra, tại Km 07 + 300m tuyến đường này, mặt đường cũng bị nứt lún nghiêm trọng.

Một vị trí trên đường tránh bị nứt. 

Cũng theo Công an huyện Ea H’leo, hiện nay Khu quản lý đường bộ III (thuộc Cục đường bộ Việt Nam) - đơn vị quản lý tuyến đường Ea H'leo đã tiến hành chăng dây, đặt biển cảnh báo tại các khu vực có sạt lở.

Tuy nhiên, trước tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, mùa mưa bão còn kéo dài, Công an huyện Ea H’leo đề nghị người điều khiển các phương tiện lưu thông trên tuyến này chú ý đảm bảo an toàn khi di chuyển qua các đoạn đường trên.

Mái ta luy bị xói mòn. 

Lãnh đạo Công an huyện Ea H’leo cho biết, đơn vị đã báo cáo UBND huyện và các phòng, ban liên quan của huyện Ea H’leo về vấn đề này.

Mặt đường bị sạt lở

Khánh Ngọc