Ngôi sao

"Đường Tăng đẹp nhất màn ảnh" bị chỉ trích hết thời “ăn mày dĩ vãng”

Ở tuổi 62 "Đường Tăng đẹp nhất màn ảnh" Từ Thiếu Hoa vẫn tham gia diễn ở các sân khấu tạm bợ để kiếm sống.

Trong khi các đồng nghiệp từng đóng phim Tây du ký phiên bản 1986 như Lục Tiểu Linh Đồng, Uông Việt, Mã Đức Hoa… đều thành danh và có chỗ đứng trong làng giải trí thì Từ Thiếu Hoa lại khó khăn hơn. Ông chủ yếu đi diễn tỉnh, đồng ý xuất hiện cả trên những “sân khấu chuồng gà” luộm thuộm để có thêm thu nhập trang trải cho cuộc sống.

Mới đây, truyền thông Trung Quốc đưa tin, Từ Thiếu Hoa xuất hiện trong một sự kiện tại trung tâm thương mại Sơn Đông. Nhằm thu hút khán giả, ban tổ chức đăng biển quảng cáo: Đường Tăng tới đây.

Rất đông khán giả tò mò về màn biểu diễn của nam diễn viên.

Có nhiều khán giả yêu mến phim Tây du ký tới xem Từ Thiếu Hoa và ủng hộ ông. Nam diễn viên cũng nhiệt tình giao lưu với người hâm mộ. Từ Thiếu Hoa thể hiện các ca khúc nhạc phim Tây du ký phiên bản 1986 từng quen thuộc với tuổi thơ của nhiều thế hệ.

Ông rất chuyên tâm biểu diễn và thoải mái giao lưu với khán giả. Sự xuất hiện của Từ Thiếu Hoa đã làm tắc nghẽn trung tâm thương mại. Rất đông người đã dừng lại xem và lấy điện thoại chụp ảnh, ghi hình.

Điều đáng chú ý là địa điểm biểu diễn của Từ Thiếu Hoa rất đơn giản, đó là một sân khấu được dựng tạm trong trung tâm thương mại. Điều này khiến nhiều người ngưỡng mộ ông một thời phải buồn cho cuộc sống và vị trí của “Sư phụ” đẹp trai nhất màn ảnh một thời.

Từ Thiếu Hoa chấp nhận biểu diễn ở một sân khấu lụp xụp, tạm bợ.

Trong số 3 tài tử thể hiện vai Đường Tăng bản 1986 là Từ Thiếu Hoa, Trì Trọng Thụy, Uông Việt thì nam diễn viên họ Từ được đánh giá là có ngoại hình phù hợp với nhân vật, khả năng diễn xuất tốt hơn cả. Tại Trung Quốc, khán giả gọi Từ Thiếu Hoa là "Đường Tăng đẹp nhất màn ảnh".

Nhưng những năm qua, các tin tức về Từ Thiếu Hoa đều là hình ảnh ông đi ca hát tại các hội chợ, các sự kiện ra mắt nhãn hàng. Đặc biệt ở các sự kiện, Từ Thiếu Hoa đều đóng vai Đường Tăng và hát lại những bài hát trong Tây du ký. Không ít người đã chỉ trích nam diễn viên hết thời nhưng vẫn luôn “ăn mày dĩ vãng”, mua vui cho mọi người để kiếm tiền. Trong khi đó, một số người lại cảm thấy xót xa thay cho ông.

Từ Thiếu Hoa bị nhiều người chỉ trích hết thời nhưng vẫn luôn “ăn mày dĩ vãng”.

Từ Thiếu Hoa sinh năm 1958. Ông là diễn viên thứ 2 đảm nhận nhân vật Đường Tăng trong Tây du ký phiên bản 1986, sau khi Uông Việt bỏ vai. Tuy nhiên, ông không có mối quan hệ thân thiết với các nghệ sĩ Lục Tiểu Linh Đồng, Mã Đức Hoa hay Lưu Đại Cương. Vì vậy, trong các sự kiện lớn có thầy trò Đường Tăng xuất hiện, Trì Trọng Thụy (người thứ 3 đảm nhận vai Đường Tăng) được mời thay vì Từ Thiếu Hoa.

Quốc Tiệp (t/h)