Văn hoá

Đường sách cà phê Buôn Ma Thuột: Điểm hẹn văn hóa Tây Nguyên

Nằm trong chuỗi hoạt động của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019, sáng nay (ngày 9/3), Đường sách cà phê Buôn Ma Thuột chính thức khai mạc.

Đường sách cà phê Buôn Ma Thuột là công trình điểm nhấn của lễ hội, hứa hẹn tạo nên những nét mới lạ độc đáo và đậm chất văn hóa ngay tại trung tâm TP.Buôn Ma Thuột – "thủ phủ" cà phê Việt Nam.

Đường sách cà phê nằm tại hẻm 02 đường Phan Chu Trinh (sau nhà thờ Chính Tòa) TP.Buôn Ma Thuột, với chiều dài khoảng 100m, cùng thiết kế hiện đại, ấn tượng mang đặc trưng văn hóa địa phương. Đường sách có 23 gian hàng được chia thành các khu vực đọc sách, uống cà phê, nước giải khát các loại, đồ lưu niệm….

Đường sách cà phê Buôn Ma Thuột, nơi truyền cảm hứng cho giới trẻ.

Đây là nơi để trình diễn các hoạt động văn hóa nghệ thuật dân gian, giao lưu văn hóa, biểu diễn cồng chiêng miễn phí cho người dân và du khách...

Khai trương đường sách cà phê Buôn Ma Thuột.

Bên cạnh đó, đường sách còn là nơi giao lưu tác giả, độc giả, giới thiệu các tác phẩm sách mới, nơi tạo dựng thói quen, cách thức đọc sách, và niềm đam mê với sách của các bạn trẻ. Đường sách chính là nơi phục vụ và thỏa mãn nhu cầu văn hóa tinh thần của cộng đồng địa phương và du khách, thưởng lãm những bức bích họa Tây Nguyên độc đáo, mang đậm bản sắc văn hóa địa phương.

Đây không chỉ là hoạt động nằm trong khuôn khổ lễ hội mà sắp tới còn trở thành điểm hẹn văn hóa Tây Nguyên trong lòng thành phố và là địa điểm du lịch văn hóa hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước mỗi khi đến với Đắk Lắk.

Hoa hậu Hoàn vũ H'Hen Niê truyền cảm hứng cho giới trẻ.

Tại lễ khai trương, Hoa hậu Hoàn vũ H’Hen Niê đã góp phần truyền cảm hứng cho các bạn trẻ về văn hóa đọc sách.

“Mô hình đường sách không còn lạ ở Việt Nam, nhưng với đường sách cà phê Buôn Ma Thuột, du khách vừa được tiếp cận với tri thức thông qua những cuốn sách hay, bổ ích, vừa được khám phá những nét đẹp văn hóa của vùng đất Tây Nguyên", Hoa hậu H'Hen nói. 

Được biết, đường sách sẽ mở cử phục vụ người dân và du khách từ 7h đến 22h hằng ngày với nhiều chương trình đặc sắc và hấp dẫn.