Văn hoá

“Dương Quá” Cổ Thiên Lạc bị hoại tử các dây thần kinh cổ

Cổ Thiên Lạc cho biết, anh bị thoái hóa đốt sống cổ nghiêm trọng, phải phẫu thuật và được cố định đốt sống cổ bằng thanh kim loại.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, Cổ Thiên Lạc mới đây đã chia sẻ về tình trạng sức khỏe của anh. Nam diễn viên cho biết, anh bị thoái hóa đốt sống cổ nghiêm trọng, đau đớn kéo dài dẫn tới mất ngủ.

Theo chia sẻ của Cổ Thiên Lạc, các dây thần kinh cổ của anh đã bị hoại tử, gây ra đau nhức dữ dội, khiến chân tay tê mỏi, thậm chí liệt nửa người bên phải. Sau khi sang Mỹ phẫu thuật và điều trị, anh được cố định đốt sống cổ bằng thanh kim loại. Tuy nhiên, nam diễn viên vẫn phải thường xuyên dùng thuốc giảm đau liều cao trong quá trình đóng phim cường độ nặng, đặc biệt là khi quay các cảnh hành động.

Trong phim Minh nhật chiến ký, Cổ Thiên Lạc mặc bộ giáp nặng khiến cổ của anh bị tổn thương phải phẫu thuật.

Cổ Thiên Lạc cho biết, căn bệnh này từng khiến anh đau dữ dội ở cổ, tê bì chân tay, thậm chí bị liệt nửa người bên phải. Tình trạng của anh trở nặng khi phải mặc áo giáp nặng 15 kg khi quay phim điện ảnh Minh nhật chiến ký, cơn đau nhức kinh khủng khiến anh phải thường xuyên sử dụng thuốc giảm đau liều cao.

Cổ Thiên Lạc hiện là trụ cột phòng vé của điện ảnh Hong Kong, nên những chia sẻ của nam tài tử khiến người hâm mộ lo lắng.

Theo HK01, Cổ Thiên Lạc là diễn viên có tâm với nghề. Mỗi năm anh quay 2-3 phim, ngoài ra còn đứng vai trò sản xuất nhiều dự án khác nhau. Làm việc không ngừng nghỉ khiến sức khỏe của Cổ Thiên Lạc suy kiệt.

Bên cạnh đó, ở tuổi 52, Cổ Thiên Lạc vẫn tự thực hiện nhiều cảnh hành động nguy hiểm và thường xuyên bị chấn thương trên phim trường. Nam diễn viên từng bị binh khí đâm trúng nhãn cầu phải khi quay phim Chân Tam Quốc vô song ở New Zealand năm 2018.

Cổ Thiên Lạc được coi là "ông trùm mới" của giới giải trí Hong Kong.

Cổ Thiên Lạc sinh năm 1970, anh ký hợp đồng với TVB vào năm 1993 và chỉ sau một năm gia nhập showbiz, nam diễn viên đã thành sao khi đảm nhận vai Dương Quá trong Thần điêu đại hiệp bản 1995. Sau thành công này, Cổ Thiên Lạc liên tiếp khẳng định tên tuổi khi tham gia loạt phim đình đám như Hồ sơ trinh sát 4, Thử thách nghiệt ngã, Cỗ máy thời gian…

Ở tuổi 52, Cổ Thiên Lạc hiện là "anh cả" trong giới giải trí Hong Kong. Anh hiện là Chủ tịch Hiệp hội Nghệ sĩ Hong Kong và Chủ tịch Hiệp hội các nhà làm phim Hong Kong với tư tưởng "chấn hưng nền điện ảnh Hong Kong". Do đó, bên cạnh việc tự sản xuất phim, Cổ Thiên Lạc còn thành lập Công ty Thiên Hạ Nhất (One Cool) quản lý 24 nghệ sĩ.

Hiện tại, Cổ Thiên Lạc gánh trên vai rất nhiều trọng trách. Tuy nhiên, anh đang gánh một trọng trách quá lớn là vực dậy nền giải trí Hong Kong đã qua thời kỳ vàng son. Tài tử chia sẻ, anh không dám nghỉ ngơi vì là nguồn sống của hàng chục nhân viên.

Quốc Tiệp (t/h)