Sự kiện

Đường phố Thủ đô trang hoàng chào mừng Ngày hội bầu cử

Để chuẩn bị chu đáo cho Ngày hội bầu cử, khắp các tuyến đường Thủ đô được trang hoàng cờ hoa, pano, khẩu hiệu hưởng ứng ngày hội của toàn dân.

Ngày 23/5, cả nước sẽ tiến hành cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đây là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, diễn ra sau thành công của Đại hội XIII của Đảng nhằm góp phần xây dựng, củng cố và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

 

Đến nay, công tác chuẩn bị như niêm yết danh sách cử tri, trang hoàng đường phố đã cơ bản được hoàn tất.

Để chuẩn bị cho sự kiện trọng đại của đất nước, tại Hà Nội, công tác tuyên truyền, trang trí đường phố được triển khai rộng khắp.

 

Công tác tuyên truyền nhằm mục đích tạo sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng chính trị và hành động trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội trước ngày bầu cử.

Thông qua công tác tuyên truyền, cán bộ, đảng viên và nhân dân sẽ hiểu rõ về vai trò, vị trí của Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp.

Cờ hoa, băng dôn tại tòa nhà Quốc Hội.

Điểm bầu cử tại Bảo tàng Quân sự Việt Nam.

Công an quận Ba Đình.

Pano, áp phích dọc 2 bên đường Lê Hồng Phong.

Đường Nguyễn Chí Thanh.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp lần này được Đảng, Quốc hội, Chính phủ xác định là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của toàn Đảng, toàn dân và cả hệ thống chính trị trong năm 2021.

Trong ngày 23/5, cả nước sẽ có 184 đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV. Số đơn vị bầu cử, danh sách các đơn vị bầu cử và số lượng đại biểu Quốc hội được bầu ở mỗi đơn vị bầu cử của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được Hội đồng Bầu cử quốc gia ấn định.