Sự kiện

Đường phố Hà Nội thông thoáng, yên bình ngày 30/4

Khác với mọi ngày, trong ngày kỷ niệm 48 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, đường phố Hà Nội trở nên thông thoáng và yên bình.

Theo ghi nhận của Người Đưa Tin trong ngày 30/4 (ngày nghỉ lễ thứ 2) đường phố tại Hà Nội vắng vẻ và bình yên hơn so với ngày thường.

Do dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay liền sát với dịp nghỉ Giỗ tổ Hùng Vương nên người lao động, học sinh, sinh viên, cán bộ, công chức được nghỉ 5 ngày liên tục, khiến Hà Nội bỗng nhiên vắng vẻ.

Với lịch nghỉ lễ dài, nhiều người sinh sống, học tập và làm việc ở Hà Nội đã lựa chọn việc về quê và đi du lịch, điều này khiến Thủ đô Hà Nội trở nên vắng vẻ hơn.

Theo ghi nhận của PV, ngoài trời thời tiết se lạnh, nhiệt độ từ 20 - 22 độ C rất thích hợp để người dân đi chơi, dạo phố hít thở không khí trong lành lúc Hà Nội vắng bóng xe cộ.

Tuyến đường Lê Quang Đạo (quận Nam Từ Liêm) nhộn nhịp xe cộ ngày thường nhưng hôm nay lại thưa thớt phương tiện di chuyển qua đây.

Đại lộ Thăng Long hướng đi trung tâm Thành phố cũng tương đối thông thoáng và vắng vẻ.

Giao thông tại tuyến đường Lê Văn Lương – Tố Hữu sáng ngày 30/4.

Người dân thoải mái di chuyển trên đường vào giờ cao điểm.

Khác lạ với cảnh đông đúc xe cộ với ing ỏi tiếng còi xe ngày thường thì hôm nay giao thông trên tuyến đường Nguyễn Trãi trở nên thông thoáng và yên bình.

Mật độ giao thông trên tuyến đường Trường Chinh trong ngày 30/4 là nhộn nhịp nhất.

Giao thông tại đường Tây Sơn hướng đi Nguyễn Trãi – Láng cũng có mật độ giao thông tương đối đông.

Người dân thoải mái di chuyển vào giờ cao điểm trên các tuyến phố ở Hà Nội.

Một số đoạn đường khác vắng vẻ trong sáng nay.

Việc nghỉ lễ dài khiến nhiều cửa hàng đóng cửa tạm dừng hoạt động, điều đó khiến vỉa hè Hà Nội thông thoáng hơn, có nhiều không gian hơn cho người dân đi bộ và vui chơi.