Hồ sơ điều tra

Đường Nhuệ” thay đổi diện mạo khi được triệu tập đến phiên phúc thẩm vợ chồng Lẫm Quyết

Trong phiên tòa phúc thẩm vụ án vợ chồng Lẫm Quyết là chủ công ty TNHH chế biến gỗ Lâm Quyết về tội danh Lạm dụng tín dụng chiếm đoạt tài sản, Đường “Nhuệ” đã được TAND cấp cao tại Hà Nội triệu tập với lý do là người có quyền lợi, nghĩa vụ có liên quan.

 

Vào 8h sáng 11/5, tại TAND tỉnh Thái Bình, TAND cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án hình sự Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản đối với bị cáo Phạm Văn Lẫm (SN 1962, Giám đốc công ty TNHH Lâm Quyết) và vợ là Nguyễn Thị Quyết (SN 1967).

Đặc biệt, khác với phiên xử sơ thẩm, phiên xử này, tòa đã triệu tập Nguyễn Xuân Đường (SN 1971, tức Đường “Nhuệ”, trú tại 366 Lê Quý Đôn, phường Kỳ Bá, TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình). Đường “Nhuệ” được triệu tập đến tòa vì đã cho vợ chồng Lẫm Quyết vay 1,7 tỷ đồng, vợ chồng Lẫm Quyết chưa trả nợ và Đường “Nhuệ” bị tố cáo cho đàn em xông đến chiếm đoạt tài sản của công ty Lâm Quyết.

Đường được cho ngồi riêng biệt tại một phòng, có cán bộ công an bảo vệ. Tòa sử dụng máy chiếu kết nối một màn hình đưa hình ảnh Đường đến phòng xử chính.

Đường "Nhuệ" được tòa bố trí ngồi tại một phòng riêng.

Tại bản án sơ thẩm, ông Lẫm, bà Quyết bị cáo buộc với cùng tội danh kể trên.

Tại phiên tòa, luật sư của 2 bị cáo Lẫm, Quyết, đề nghị triệu tập Thượng tá Cao Giang Nam – nguyên Phó Trưởng Công an, Phó Thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Thái Bình đến phiên phúc thẩm vợ chồng chủ doanh nghiệp Lâm Quyết để làm rõ có vi phạm trong quá trình điều tra vụ án hay không.

Trước đó, trong phiên xử sơ thẩm,  Phạm Văn Lẫm, Nguyễn Thị Quyết bị TAND tỉnh Thái Bình tuyên phạt lần lượt 14 năm tù và 13 năm tù về tội "Lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản" theo khoản 4, điều 175, Bộ luật Hình sự.

Vợ chồng Lẫm Quyết tại tòa phúc thẩm.

Theo hồ sơ vụ án, năm 2013 và năm 2016, ông Nguyễn Văn Lẫm và bà Phạm Thị Quyết vay số tiền 900 triệu đồng của ông Đỗ Văn Tới bằng hợp đồng thế chấp tài sản là chiếc xe ô tô Camry, biển số 17K-9966, cam kết không thế chấp, không bán cho, tặng bất kỳ tổ chức, cá nhân nào nếu không được sự thỏa thuận của ông Tới trong thời gian vay số tiền trên.

Ngày 12/4/2017, khi chưa trả nợ số tiền trên cho ông Tới, ông Lẫm và bà Quyết đem chiếc xe đã thế chấp vay tiền của ông Tới bán cho ông Phạm Công Tự mà không được sự đồng ý của ông Tới, nhưng vẫn nói dối ông Tới là chưa bán xe.

Đồng thời ông Lẫm, bà Quyết gian dối, nại ra lý do ông Nguyễn Xuân Đường chiếm đoạt công ty TNHH Lâm Quyết làm mất giấy biên nhận trả tiền cho ông Tới để chiếm đoạt số tiền 900 triệu đồng.

Người Đưa Tin Pháp luật tiếp tục cập nhật thông tin.