An ninh - Hình sự

Đường dây buôn lậu xăng giả "khủng" ở Đồng Nai: Bắt thêm 2 thuyền trưởng

Để che mắt công an, các đối tượng trên hai tàu Nhật Minh 07 và Nhật Minh 09 đã sơn sửa lại tàu, gây khó khăn trong quá trình truy tìm, phá án.

Ngày 5/3, báo TTXVN đưa tin, Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt giữ Dương Văn Mẫn (sinh năm 1978, có hộ khẩu thường trú tại xã Hải Xuân, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) là thuyền trưởng tàu Nhật Minh 07, cùng Trịnh Xuân Mơ (sinh năm 1984, thường trú ở Phường 15, Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh) là thuyền trưởng tàu Nhật Minh 09. Đây là hai đối tượng đã bỏ trốn trong chuyên án buôn lậu xăng giả do Phan Thanh Hữu cầm đầu.

Trịnh Xuân Mơ 

Theo báo Người Lao Động, hai tàu Nhật Minh 07 và Nhật Minh 09, mỗi tàu có trọng tải 1.500 tấn được các đối tượng sử dụng vào việc vận chuyển, bơm hút xăng lậu.

Ngày 6/2, khi lực lượng công an đồng loạt khám xét khẩn cấp các địa điểm kho chứa, cây xăng, trụ sở làm việc và nơi ở của các đối tượng tại các tỉnh Đồng Nai, Cần Thơ, Vĩnh Long, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu, TP.HCM, 2 tàu trên đã bỏ trốn khỏi hiện trường trong đêm.

Dương Văn Mẫn 

Sau đó, các đối tượng trên 2 tàu Nhật Minh 07 và Nhật Minh 09 đã tổ chức sơn sửa lại tàu nhằm che mắt lực lượng chức năng. Sau nhiều ngày truy tìm, Công an tỉnh Đồng Nai đã phát hiện và thu giữ 2 tàu trên tại cầu cảng sông Hậu, ấp An Công, xã An Lạc Tây, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng.

Đồng thời, công an tiến hành khám xét, bắt giữ và khởi tố 2 thủy thủ cùng 1 thợ máy ở 2 tàu trên để điều tra về hành vi buôn lậu.

Hiện, vụ việc vẫn đang được tiếp tục mở rộng điều tra.

Han (T/h)