Tiêu dùng & Dư luận

Được tỷ phú Jack Ma nếm thử, kẹo mút vị lẩu Trùng Khánh bán "đắt như tôm tươi"

Một nhà sản xuất Trung Quốc đã cho ra đời loại kẹo mút độc nhất vô nhị với hương vị lẩu Trùng Khánh cay trứ danh. Thực ra loại kẹo mút ra đời trước đó nhưng chỉ đến khi được tỷ phú Jack Ma nếm thử thì mới trở nên đặc biệt nổi tiếng.

Kẹo mút không phải thức quà xa lạ nhưng kẹo mút vị lẩu thì chắc chắn là một sản phẩm vô cùng độc đáo.

Mới đây, một nhà sản xuất Trung Quốc đã cho ra đời loại kẹo mút độc nhất vô nhị với hương vị lẩu Trùng Khánh cay trứ danh. Thực ra loại kẹo mút ra đời trước đó nhưng chỉ đến khi được tỷ phú Jack Ma nếm thử thì mới trở nên đặc biệt nổi tiếng.

Những chiếc kẹo mút vị lẩu Trùng Khánh. Ảnh: Chinadaily.

Loại kẹo mút đặc biệt này là sản phẩm của một chuỗi lẩu Trùng Khánh có tên Peijie. Cũng như món lẩu Trùng Khánh trứ danh, loại kẹo mút này có ba cấp độ cay từ nhẹ, trung bình đến mạnh.

Giá mỗi chiếc kẹo mút này không hề rẻ (35 nhân dân tệ, tương đương hơn 100.000 đồng/chiếc) nhưng hiện đã cháy hàng.

Trùng Khánh nổi tiếng trên bản đồ du lịch Trung Quốc nhờ sở hữu những món lẩu cay vô cùng đặc sắc mà hầu như khách du lịch nào đến đây cũng muốn nếm thử một lần.

Loại kẹo mút độc đáo này trở nên đặc biệt nổi tiếng khi được tỷ phú Jack Ma nếm thử.

Đặc điểm nổi bật nhất của món lẩu này là vừa cay, vừa nồng. Độ cay của gần như sẽ vượt ngoài sức tưởng tượng của bất kỳ ai chưa được trải nghiệm món này. Không phải chỉ vài trái ớt mà trong nồi lẩu tràn ngập màu đỏ của ớt. Ngoài ớt ra thì trong nước lẩu còn được cho rất nhiều hạt tiêu cùng 20 loại gia vị, thảo mộc khác càng góp phần tăng độ cay nồng của món này lên gấp nhiều lần.

Clip Nồi lẩu cay Trùng Khánh khiến du khách phát hoảng

Ngoài đặc điểm hấp dẫn là nồi lẩu cay nồng thì lẩu cay ở Trùng Khánh còn quyến rũ người ăn bởi các nguyên liệu ăn kèm. Các nguyên liệu này thường là đặc sản tại địa phương như đậu phụ sống, đậu phụ rán vàng, thịt bò, gà, lợn, cá, hải sản, các loại nấm, củ sen, rau, giá đỗ...

Đặc biệt, khi nhúng các nguyên liệu này vào nổi lầu thì hương vị của nước lẩu sẽ nhanh chóng ngấm vào nên thật sự rất đậm đà và cay không kém nước lẩu.

Như vậy, có thể hiểu rằng, không hẳn là nhờ tỷ phú Jack Ma mà chính hương vị đặc trưng của món lẩu Trùng Khánh khiến loại kẹo mút vị lẩu Trùng Khánh “đắt như tôm tươi”.

(Theo Chinadaily)