Đời sống

Được tặng bánh trung thu, người đàn ông ngỡ ngàng phát hiện bí mật không ngờ

Người đàn ông rơi vào tình huống dở khóc dở cười sau khi phát hiện bí mật về hộp bánh trung thu mà mình được tặng.

Vào dịp Tết Trung thu, người Trung Quốc thường mua quà tặng nhau và bánh trung thu là món quà phổ biến nhất.

Một người đàn ông ở thành phố Trạm Giang, tỉnh Quảng Đông cũng mua hộp bánh trung thu 5 loại hạt tặng cho người thân. Không ngờ sau khi đổi chủ mấy lần, hộp bánh cuối cùng lại trở về với chủ cũ.

Người đàn ông cho biết, ngày 6/9, anh đã mua một hộp bánh trung thu nhân 5 loại hạt (sản xuất ngày 24/8) để tặng cho một người họ hàng vào ngày 8/9.

Ngày 20/9, một người bạn đến chơi nhà, tặng anh hộp bánh trung thu y hệt.

"Ban đầu tôi chỉ nghĩ là hộp bánh cùng hãng nhưng nhìn kỹ lại phát hiện đó chính là thứ tôi mua 12 ngày trước", người đàn ông chia sẻ.

Anh có thể tin chắc điều này vì trước khi đem tặng, anh đã vô tình gây va đập và để lại một vết móp sâu trên vỏ hộp. Khi hỏi lại, người họ hàng thừa nhận đã tặng hộp bánh cho người khác. Tìm hiểu thêm, anh phát hiện chỉ trong hơn chục ngày, hộp bánh đã qua tay nhiều chủ khác nhau rồi về với người mua ban đầu.

Người đàn ông sau đó đã đăng lên mạng xã hội câu chuyện mang tên "Hành trình bánh trung thu". Anh hài hước viết: "Tôi có nên ăn nó hay không? Không thể chạy trốn được hộp bánh này".

Câu chuyện sau khi được đăng tải đã nhanh chóng trở thành chủ đề gây bán tán. Nhiều người dùng mạng đùa rằng cuối cùng số tiền người đàn ông bỏ ra đã được sử dụng chính đáng. "Khi bạn giúp đỡ ai đó, bạn cũng được người khác giúp đỡ lại", một người viết.

Tuy nhiên, từ câu chuyện này nhiều người lên tiếng về thực trạng lãng phí và những sự hào nhoáng giả tạo của sản phẩm bánh trung thu.

"Bánh trung thu là sản phẩm làm ra để tặng chứ ít người muốn ăn nó", "Thật buồn cười khi đọc về hành trình trở về nhà của hộp bánh trung thu", "Nếu mua đắt hơn, anh ấy chưa chắc nhận lại được hộp bánh"; "Tôi thực sự không biết điểm đến cuối cùng của số bánh khổng lồ được sản xuất trong dịp Trung thu là ở đâu"... là các bình luận bên dưới bài đăng.

Minh Hoa (t/h)