Cộng đồng mạng

Được giải cứu khỏi miệng hố, cụ ông nói 1 câu khiến ai cũng quặn lòng

Khi được giải cứu, cụ ông có vẻ như chống đối, không muốn ra khỏi cái hố mà chỉ muốn kết liễu cuộc đời mình.

Những ngày gần đây, mạng xã hội Trung Quốc xôn xao trước đoạn video quay lại cảnh một cụ ông tự đào huyệt mộ rồi tự sát. Sự việc xảy ra ngày 12/12 ở trấn Đặng Gia Phô, thành phố Vũ Cương, tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc). May mắn, cụ ông được giải cứu ngay sau đó và không gặp nguy hiểm đến tính mạng.



Trong đoạn video là hình ảnh cụ ông tóc bạc với gương mặt nhăn nheo, thân hình gầy gò đang ngồi trong một cái hố. Sau đó một số người đã cùng nhau đưa cụ ông ra ngoài mặc cho ông chống đối. Cả quá trình đều nghe rõ tiếng gào khóc của người đàn ông.

Theo trang The Paper, nhân vật trong câu chuyện là cụ ông 79 tuổi đang mắc bệnh ung thư. Ông từng được con trai đưa đến Bắc Kinh để chữa trị nhưng bệnh tình không thuyên giảm. Quá trình điều trị kéo dài, hao tốn không biết bao nhiêu tiền bạc nhưng kết quả không thấy đâu đã khiến cụ ông tuyệt vọng, từ bỏ trị liệu và quyết định về quê sống nốt quãng đời ngắn ngủi còn lại.

Không ngờ rằng, do bị bệnh tật hành hạ lại không muốn làm gánh nặng cho con cái nên ông đã nghĩ đến việc tự tử. Nghĩ vậy, cụ ông tìm người đào giúp mình 1 cái hố, dưới hố đặt một chiếc chum lớn rồi tự mình chui vào trong đó. Cụ ông còn dùng con dao chuẩn bị sẵn cứa vào cổ tay định tự sát. Khi người xung quanh phát hiện điều bất thường, họ đã trình báo cảnh sát và giải cứu cụ ông.

Câu nói của cụ ông 79 tuổi khi được đưa ra khỏi chiếc hố khiến mọi người xót xa.

Phía cảnh sát cho biết, khi đến nơi họ thấy cổ tay cụ ông đã có vết cắt, máu rỉ ra ở miệng vết thương. Tuy nhiên điều khiến mọi người xót xa, day dứt hơn cả chính là câu nói của cụ ông: “Tôi bị mắc bệnh ung thư, tôi không muốn gây ảnh hưởng tới con cái, để tôi chết đi”.

Được biết, trong quá trình giải cứu, con trai cụ ông cũng có mặt ở đó, hiện anh đã đón cha lên Bắc Kinh để tiện chăm sóc.

Minh Hoa (t/h)