Giáo dục

Được cậu bé lớp 2 trả lại vàng đánh rơi, người nhà cụ ông viết thư cảm ơn nhà trường

Nhặt được chiếc nhẫn vàng trong lúc chơi đùa cùng bạn bè, em Hùng Văn Hoàng liền thông báo với mọi người để tìm người đánh mất trả lại.

Ngày 6/3, Thầy Nguyễn Văn Thành, Hiệu trưởng trường tiểu học Lượng Minh, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An cho biết, ban giám hiệu đã đến điểm trường lẻ tại bản Xốp Cháo, trao quà khen thưởng cho em Hùng Văn Hoàng vì hành động đẹp nhặt được của rơi tìm người trả lại.

“Sự việc xảy ra từ dịp Tết, nhưng chỉ mới đây người nhà mới viết thư cảm ơn gửi nhà trường. Nhận tin, tôi giao cho cô giáo trưởng điểm Xốp Cháo xác minh thì đúng là em Hoàng đã làm việc tốt. Ngay sau đó, Ban giám hiệu nhà trường đã trực tiếp đến điểm trường Xốp Cháo biểu dương và tặng quà động viên em”, thầy Thành cho biết.

Thầy Nguyễn Văn Thành đến điểm lẻ Xốp Cháo biểu dương và khen thưởng em Hùng.

Em Hùng Văn Hoàng, hiện nay là học sinh lớp 2, điểm trường Xốp Cháo, thuộc trường tiểu học Lượng Minh. Vào dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, Hoàng cùng bố mẹ đến thăm và chơi Tết tại nhà ông bà ngoại tại xã Hữu Khuông, huyện Tương Dương.

Tại đây, trong lúc chơi đùa với các bạn, Hoàng nhặt được một chiếc nhẫn vàng. Chiếc nhẫn vàng là của cụ Lữ Văn Lan, người dân tộc Thái, xã Hữu Khuông bất cẩn làm rơi.

Khi biết mọi người xôn xao đi tìm nhẫn, Hoàng lập tức mang sang nhà để trả lại cho cụ Lan. Được biết, chiếc nhẫn vàng trọng lượng 2 chỉ, gia đình cụ Lan muốn tặng Hoàng một khoản tiền vì đã làm việc tốt nhưng cậu bé nhất quyết không nhận.

Gia đình gửi lời cảm ơn trên mạng xã hội.

Khoảng cách địa lý xa xôi, Hữu Khuông cũng là xã lòng hồ thủy điện Bản Vẽ, không biết làm cách nào để cảm ơn nên cho đến gần đây gia đình đã viết thư đăng lên Facebook để gửi cho nhà trường và các thầy cô giáo bày tỏ sự xúc động trước hành động của cháu. Đồng thời, đại diện gia đình cũng gửi lời cảm ơn đến nhà trường và các thầy cô giáo tại điểm Xốp Cháo đã dạy cháu hiểu biết, không tham của rơi.

Hiệu trưởng trường tiểu học Lượng Minh cho biết thêm, em Hùng Văn Hoàng là con của anh Hùng Văn Khăm và chị Lương Thị Kim, người dân tộc Khơ Mú. Gia đình em thuộc diện hộ nghèo của xã, nhưng em Hùng rất chăm ngoan, đi học đầy đủ.