Bóng đá Việt Nam

ĐT Indonesia có biến, HLV Shin Tae Yong sắp sửa ngừng dẫn dắt ĐTQG?

HLV Shin Tae Yong đang được LĐBĐ Indonesia xem xét để thôi dẫn dắt ĐTQG nước này sau chiến dịch Vòng loại Asian Cup 2023

Mới đây, truyền thông Indonesia đưa tin, HLV Shin Tae Yong sẽ không còn dẫn dắt ĐTQG nước này lẫn đội U23 trong thời gian sắp tới. Cụ thể, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) Mochamad Iriawan có kế hoạch rút ngắn thời gian dẫn dắt ĐTQG và U23 Indonesia đối với huấn luyện viên Shin Tae Yong. Ông Iriawan cho rằng HLV Shin đang gặp khó trong việc cùng lúc nắm quyền ở cả ba đội U20, U23 và ĐTQG.

Phát biểu trên tờ Bola, ông Iriawan nói: “Thực ra chúng tôi muốn ông ấy tập trung vào nhiệm vụ World Cup U20 kể từ khi bắt đầu ký hợp đồng. Nhưng Shin Tae Yong muốn ôm các đội tuyển để muốn nhìn sự phát triển từ lứa trẻ đến lứa trưởng thành. Bây giờ tôi thấy ông ấy đang gặp khó khăn vì ôm đồm công việc.”

HLV Shin Tae Yong được LĐBĐ Indonesia ký hợp đồng vào tháng 12/2019, dẫn dắt cả ba đội U19, U23 và ĐTQG Indonesia. Hợp đồng của ông có thời hạn đến năm 2023 với mục tiêu chính là chuẩn bị cho đội U20 tham dự U20 World Cup. Việc dẫn dắt qua nhiều đội khiến thành tích chung của các đội đều không quá ấn tượng, ngoại trừ ngôi á quân của ĐT Indonesia tại AFF Cup 2020.

Đề xuất của PSSI không đồng nghĩa với việc hạ thấp vai trò của ông Shin. Ngược lại, người Indonesia muốn chiến lược gia tài danh này dành tối đa thời gian để nhắm tới U20 World Cup, giải đấu có ý nghĩa quan trọng với nền bóng đá Đông Nam Á này.

Ở thời điểm hiện tại, HLV Shin Tae Yong vẫn đang cùng ĐT Indonesia tham dự vòng loại Asian Cup 2023 tại Kuwait. Đội bóng xứ vạn đảo nằm cùng bảng với chủ nhà Kuwait, Jordan và Nepal. Thầy trò HLV Shin Tae Yong sẽ thi đấu trận khai màn gặp Kuwait vào lúc 23h15 ngày 08/06.