An ninh - Hình sự

Được bạn tình đồng tính "mời" quan hệ rồi ép phải trả "phí dịch vụ"

Sau khi vui vẻ với bạn tình đồng giới, Cao gọi điện cho đồng bọn, gây sức ép, bắt trả 5 triệu đồng mới cho đi.

Ngày 16/4, báo Vnexpress đưa tin, Công an quận Nam Từ Liêm đã khởi tố Lã Bá Cao và Nguyễn Phương Hướng, Vũ Minh Thế, cùng 19 tuổi, để điều tra về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Theo báo Công an nhân dân, ngày 29/3, Công an quận Nam Từ Liêm nhận được trình báo của anh Đ.Đ.H, (trú tại phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm) về việc bị một nhóm nam thanh niên khống chế, đe dọa, bắt anh nộp số tiền 5 triệu đồng “phí dịch vụ” khi quan hệ đồng tính nam.

Cụ thể, chiều 29/3, anh H. nhận được lời mời qua ứng dụng tìm “bạn tình” của một người tên Lã Bá Cao. Cao rủ nạn nhân đến một căn nhà trọ trên đường Đình Thôn, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm để quan hệ đồng tính.

Khi đến nơi, do tin tưởng nên anh H. không thỏa thuận giá cả trước với Cao. Vì vậy khi quan hệ xong, anh H. về thì Cao đòi 5 triệu đồng phí “dịch vụ”. Anh H. không đồng ý dẫn đến hai bên tranh cãi.

Sau đó, Cao gọi điện thoại cho Nguyễn Phương Hướng để thông báo việc anh H. không trả tiền. Hướng và Vũ Minh Thế đến phòng đe dọa buộc anh H. phải trả số tiền 5 triệu đồng dịch vụ.

Do sợ hãi vì không có tiền, nên anh H. nói sẽ để lại chiếc xe máy và hứa sẽ trả đủ số tiền 5 triệu đồng. Ngay tại phòng trọ, Hướng bắt anh H. viết giấy bán chiếc xe Honda Vision màu đen của anh cho bọn chúng nhưng anh H. không đồng ý, chỉ viết giấy cầm cố chiếc xe máy này với giá 5 triệu đồng. Sau khi được đối tượng thả cho về, anh H. đã đến cơ quan công an tố giác sự việc.

Tại cơ quan chức năng, nhóm của Cao cho biết, bọn chúng đã gây ra 3 vụ cưỡng đoạt tài sản khác với thủ đoạn tương tự.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Han (t/h)