Sức khỏe

Dùng miệng hút nước tiểu, bác sĩ cứu sống bệnh nhân 70 tuổi gây bão mạng

Bác sĩ Zhang Hong gây bão mạng sau khi dùng miệng hút 800 ml nước tiểu cho một bệnh nhân cao tuổi trên chuyến bay từ New York về Quảng Châu hôm 19/11.

Vào ngày 19/11, trên chuyến bay mang số hiệu CZ399 của hãng hàng không Southern Airlines Trung Quốc khởi hành từ Quảng Châu, Trung Quốc đi New York, Mỹ xảy ra vụ việc hy hữu.

Zhang Hong đã sử dụng ống thông để hút 800ml nước tiểu trong vòng 37 phút trên máy bay. 

Khi đang ở giữa không trung, một hành khách ngoài 70 tuổi đột nhiên mắc chứng khó tiểu và ở trong tình trạng nguy kịch. Trong tình huống khẩn cấp, hai hành khách - Zhang Hong và một người đàn ông khác tên Xiao Zhanxiang - đã đến trợ giúp người đàn ông giấu tên.

Xiao đã chế tạo một thiết bị với các vật liệu có sẵn trên tàu để cố gắng giúp ông lão đi tiểu nhưng không thành công. Sau đó, Zhang quyết định sử dụng ống thông để hút nước tiểu của người đàn ông và nhổ nó vào cốc. Trong suốt 37 phút, vị bác sĩ này cũng hút thành công gần 800 ml nước tiểu khỏi cơ thể người đàn ông.

Sau khi hình ảnh và video về vụ việc được tung lên mạng, người dùng mạng xã hội đã ca ngợi hai vị bác sĩ này. Zhang sau đó nói rằng ông ấy đã không nghĩ nhiều vào thời điểm đó bởi vì “cứu người là bản năng của một bác sĩ”. 

Được biết, ông Zhang làm việc cho Bệnh viện Quảng Đông trong khi Xiao làm việc tại Bệnh viện Trung ương Hải Nam.

Phong Linh (theo Metro)