Đời sống

Tối nay ăn gì: Đừng luộc nữa, học ngay mẹo hay này để món trứng nâng tầm mới

Món ăn từ trứng luôn được nhiều người ưa thích nhờ giá thành rẻ cùng sự đa dạng khi chế biến. Bỏ túi ngay món ngon từ trứng để chiêu đãi cả nhà.

Nguyên liệu chuẩn bị món trứng Benedict

Trứng luôn là món ngon dễ chế biến giá thành lại rẻ. Dưới đây là công thức nấu trứng hấp dẫn đưa cơm.

Bánh mì lát với thịt hun khói, trứng chần và sốt Hollandaise béo ngậy là món ăn sáng nổi tiếng của Mỹ. Ảnh: Downshiftology.

- 3 lòng đỏ trứng gà

- 1 quả trứng gà

- 180 g bơ nhạt (đun chảy)

- 15 ml nước cốt chanh

- Bột ớt, muối, hạt tiêu

- Bánh mì lát

- Thịt xông khói

Bánh mì lát với thịt hun khói, trứng chần và sốt Hollandaise béo ngậy là món ngon nổi tiếng của Mỹ.

Cách làm món trứng Benedict

- Chuẩn bị sốt Hollandaise bằng cách đun cách thủy kết hợp đánh lòng đỏ trứng và nước cốt chanh. Sau đó, thêm từ từ bơ đun chảy, bột ớt, muối, hạt tiêu và khuấy đều đến khi sốt sánh mịn.

- Đập trứng vào chén nhỏ rồi chần trong nước sôi khoảng 1-2 phút.

- Đặt bánh mì lát lên đĩa, thêm lần lượt thịt xông khói, trứng chần và sốt Hollandaise.

- Cuối cùng, rắc bột ớt, rau thơm rồi thưởng thức.

Lưu ý:

- Khi làm sốt Hollandaise chỉ nên để nước sôi vừa phải, không nguội và cũng không nóng quá. Nếu nước quá sôi, lòng đỏ trứng có thể bị chín khiến sốt đông đặc.

- Làm nóng bánh mì bằng chảo hoặc lò nướng trước khi thưởng thức.

Tăng cường sức khỏe não: Trứng có chứa choline, vốn là một chất dinh dưỡng thiết yếu mà phần lớn mọi người không hấp thu đủ. Chất này giúp tăng khả năng nhận thức và ngăn ngừa rối loạn thần kinh, theo The Health Site.

Giúp bạn giảm cân: Trong trứng chứa nhiều protein nhưng ít calorie và carbohydrate. Dùng trứng cho bữa sáng có thể giúp bạn giảm cân. Một quả trứng lớn chỉ chứa khoảng 78 calorie.

Cung cấp các khoáng chất thiết yếu: Các khoáng chất như sắt, kẽm và phốt pho có trong trứng với số lượng lớn và là điều cần thiết cho một cơ thể khỏe mạnh.

Tốt cho sức khỏe mắt: Trứng là nguồn cung cấp lutein và zeaxanthin tốt. Những chất chống ô xy hóa này có thể làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể - 2 căn bệnh về mắt phổ biến trong dân chúng.

Điều chỉnh mức cholesterol: Trứng có thể làm tăng HDL (tức high-density lipoprotein, thường được biết đến là cholesterol “tốt”) và ngăn ngừa sự tích tụ LDL (tức low-density lipoprotein, còn gọi là cholesterol “xấu”), vốn có thể làm tăng nguy cơ mắc phải nhiều bệnh, theo The Health Site.

Tốt cho sức khỏe tim: Duy trì mức cholesterol là điều cần thiết để bảo vệ sức khỏe tim. Thông qua việc điều hòa mức cholesterol, trứng được xem là một trợ thủ đắc lực cho tim bạn.

Trúc Chi (t/h)