An ninh - Hình sự

Đúng lễ 49 ngày của vợ, phẫn nộ trước nghi vấn bố đẻ xâm hại con gái 15 tuổi

Chiều 8/9, trao đổi với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, lãnh đạo Công an một huyện ở Bắc Giang đang tiến hành điều tra xác minh vụ bố đẻ xâm hại con gái 15 tuổi .

Bước đầu, bé gái bị hại được xác định tên C.H. (SN 26/7/2005), còn người bố có hành vi xâm hại tình dục với cháu bé tên Cao Văn Tr. (SN 1979).

Theo lời khai ban đầu của cháu H., trong khoảng từ tháng 7 đến tháng 9/2019 đã bị bố xâm hại tình dục, thời điểm đó mẹ cháu H. vẫn còn sống. Đến đầu năm 2020, mẹ cháu H. phát hiện ra bệnh ung thư phổi, đến ngày 6/9 mới mất được 49 ngày.

Vào đúng buổi trưa ngày 6/9 trong buổi làm lễ 49 ngày cho mẹ, cháu H. có biểu hiện đến hành kinh nhưng cháu không để ý gì. Thấy vậy, cô, dì mới gọi cháu vào hỏi và dặn dò phải kín kẽ vì đó là chuyện tế nhị. Đồng thời cũng dặn cháu H. đã dậy thì, cần chú ý đi lại, bảo vệ thân thể. Sau khi được nhắc nhở, cháu H. ngồi khóc nức nở và kể lại mọi chuyện với mọi người.

Nghi án bé gái 15 tuổi bị bố đẻ xâm hại tình dục. (Ảnh minh họa)

Ngay sau đó, gia đình đã trình báo với chính quyền địa phương và công an. Nhận được tin báo, cơ quan chức năng tiến hành tách hoàn toàn cháu bé ra khỏi bố, cho sang nhà bác ở bên cạnh để chăm sóc, ổn định tâm lý.

“Sau khi tiến hành động viên, lấy lời khai ban đầu tại UBND xã, cháu H. kể lại toàn bộ sự việc. Khi có lời khai ban đầu, công an huyện và công an tỉnh đã có mặt tại địa phương tiến hành đưa bố cháu bé đến cơ quan công an để tiếp tục điều tra, làm rõ”, vị lãnh đạo địa phương thông tin.

Sự việc xảy ra đã khiến người dân địa phương vô cùng phẫn nộ. Được biết, cháu H. đã nghỉ học từ năm lớp 6. Sau khi nghỉ học cháu ở nhà với bố mẹ chứ không đi đâu. Cháu H. đang được chăm sóc ở nhà người thân, không có dấu hiệu mang thai.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Khánh Ngân