An ninh - Hình sự

Dùng kích điện đánh bắt thủy sản, ngư dân bị phạt 15 triệu

Với hành vi dùng kích điện để đánh bắt thủy sản, 1 người đàn ông trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế đã bị xử phạt hàng chục triệu đồng.

Ngày 6/4, thông tin từ Công an TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế, đơn vị này vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 1 trường hợp trên địa bàn dùng kích điện để đánh bắt thủy sản tận diệt trên sông Hương.

Với hành vi dùng kích điện để đánh bắt thủy sản tận diệt, ông T. đã bị xử phạt vi phạm hành chính.

Theo thông tin ban đầu, trước đó, người dân đã gửi phản ánh đến Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh tỉnh Thừa Thiên - Huế về việc một người đàn ông chèo thuyền dùng kích điện đánh bắt thủy sản hủy diệt trên sông Hương đoạn tại khu vực cầu Bán Nguyệt - Bến Me, TP.Huế. Hành vi đánh bắt thủy sản của người đàn ông này tiềm ẩn nguy hiểm cho trẻ em và du khách đến chơi nơi đây.

Ngay sau khi nhận được phản ánh, Công an TP.Huế đã chỉ đạo đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Kinh tế và Chức vụ phối hợp với đội Cảnh sát giao thông - Trật tự tiến hành xác minh, xử lý.

Qua xác minh, truy xét, lực lượng chức năng xác định danh tính người đàn ông dùng kích điện để đánh bắt thủy sản tại cầu Bán Nguyệt là ông N.V.T., trú tại xã Phú Thượng, huyện Phú Vang. Ông T. làm nghề đánh bắt cá.

Tại buổi làm việc với ông T., người này đã thừa nhận hành vi dùng kích điện để đánh bắt thủy sản. Ngay sau đó, Công an TP.Huế đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hành vi vi phạm trên với số tiền xử phạt là 15 triệu đồng. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng còn tiến hành tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm hành chính gồm 1 bình ắc quy, 1 bộ kích điện.