Sự kiện

Dựng hàng rào cách ly y tế 21.000 nhân khẩu tại quận Đống Đa

Quyết định trên được UBND quận Đống Đa đưa ra đối với 2 phường Văn Chương, Văn Miếu với tổng nhân khẩu trên 21.000 người thời gian 14 ngày, kể từ 18h ngày 21/8.

Sau khi ghi nhận nhiều trường hợp F0 thông qua sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm diện rộng, để đảm bảo yêu cầu cấp bách trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, UBND quận Đống Đa đã thành lập vùng cách ly để phòng chống dịch trên địa bàn toàn bộ 2 phường: Văn Chương, Văn Miếu với tổng số nhân khẩu là trên 21.000 người.

Theo đó, tại các lối ra vào địa bàn phường Văn Miếu và Văn Chương, lực lượng chức năng đã thiết lập hàng rào, bố trí các chốt phong toả làm nhiệm vụ đảm bảo không cho người ra vào phường.

Phường Văn Chương có số nhân khẩu xấp xỉ 12.000 người; phường Văn Miếu có số nhân khẩu xấp xỉ 9000 người.

Ghi nhận của PV, hàng rào với nhiều lớp được dựng tại điểm chốt phường Văn Chương.

Đặc biệt, tại phường Văn Chương đã thiết lập hàng rào bằng thép gai để không cho người dân ra ngoài. Đối với những người đi làm thì phải có đầy đủ các giấy tờ theo quy định của UBND TP. Hà Nội.

Tại phố Văn Miếu giao với Quốc Tử Giám, phường Văn Miếu cũng đã lập hàng rào nghiêm ngặt. 

Lực lượng an ninh tăng cường thắt chặt 24/24h.

Trong sáng nay, người dân trong khu vực cách ly y tế được tiếp tế nhiều lương thực, nhu yếu phẩm.

Phần lớn là rau, củ, quả và các thực phẩm khác được đem tới hỗ trợ người dân trong khu vực cách ly.

Theo thông tin từ CDC Hà Nội, sáng 22/8, thành phố ghi nhận thêm 7 ca, trong đó 3 ca tại cộng đồng và 4 ca trong khu cách ly, phong tỏa nâng tổng số ca mắc từ ngày 29/4 đến nay là 2561 ca.