Văn hoá

Dùng còng số tám xích bạn gái vào cửa sổ, thiếu úy công an Hà Tĩnh bị đề nghị giáng cấp

Dùng còng số tám xích bạn gái vào cửa sổ, thiếu úy công an ở Hà Tĩnh bị giáng cấp thượng sĩ.

Theo Vnexpress, ngày 11/11, Công an huyện Cẩm Xuyên cho biết đơn vị vừa gửi hồ sơ đến Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh đề nghị giáng cấp từ thiếu úy xuống thượng sĩ đối với anh Đinh Văn P. (công an viên xã Cẩm Trung) vì vi phạm đạo đức lối sống, quy định về điều lệnh nội vụ.

Như Dân trí đã đưa tin, chiều ngày 6/9, trên Facebook Ha Vy Nguyen xuất hiện một đoạn video dài hơn 1 phút với hình ảnh cô gái trong video bị bạn trai dùng còng khóa tay vào cửa sổ và đánh đập sau một cuộc cãi vã.

Hình ảnh cô gái ở Hà Tĩnh bị bạn trai thiếu úy công an còng tay vào cửa sổ.

Sau khi đoạn clip được lan truyền trên mạng xã hội, nhiều người bức xúc cho rằng chuyện liên quan đến cá nhân cô gái thì không bàn tới, nhưng việc còng tay người khác như vậy là trái pháp luật.

Theo tìm hiểu, cô gái trong clip trên là N.T.H (SN 1998, trú tại xã Cẩm Thăng, huyện Cẩm Xuyên), H. là sinh viên trường Cao đẳng Y Hà Tĩnh.

Người bị tố dùng còng số tám còng tay người yêu là thiếu úy Đinh Văn P. (SN 1995, thường trú tại xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên) hiện đang công tác tại xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên.

Sau 3 năm công tác tại đội phong trào thuộc Công an huyện Cẩm Xuyên, đến tháng 4/2018, P. được điều động về làm công an viên xã Cẩm Trung (huyện Cẩm Xuyên).

Chiều 6/9, Thượng tá Dương Xuân Quang, Phó trưởng Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị đã thi hành kỷ luật tạm đình chỉ công tác 1 tháng đối với thiếu úy P. vì vi phạm đạo đức lối sống.

Theo Thượng tá Quang, sự việc trên xảy ra vào ngày 7/6 tại phòng trọ của chị H. trên địa bàn phường Nguyễn Du, TP.Hà Tĩnh. Tuy nhiên mới đây chị H. mới đăng tải clip này lên để tố cáo.

“Thời điểm trên, thiếu úy P. ra phòng trọ của H. chơi thì hai người xảy ra cãi vã. Sau đó chị H. dọn đồ đòi bỏ đi, sau nhiều lần can ngăn không thành nên Phúc đã dùng còng công vụ còng chị H. lại”, Thượng tá Quang cho hay.

Công an huyện Cẩm Xuyên xác định sự việc này không có yếu tố tội phạm nên kỷ luật cán bộ theo quy định.

Cũng theo Thượng tá Quang, sau khi nắm được thông tin trên, Công an huyện Cẩm Xuyên đã mời Phúc lên làm việc, đồng thời thi hành kỷ luật tạm đình chỉ công tác 1 tháng đối với thiếu úy P. vì vi phạm đạo đức lối sống.

"Đơn vị đã chỉ ra những cái sai cho thiếu úy P., anh ấy hối lỗi và nghiêm túc thực hiện", lãnh đạo Công an Cẩm Xuyên nói.

Minh Anh (tổng hợp)