Quan điểm

Đừng coi khách sạn như nhà của mình, nếu không muốn bị mất tiền “oan”

Vừa qua, cộng đồng mạng xôn xao bàn tán vụ việc khách hàng bị phạt 500 nghìn đồng tại một khách sạn ở Vũng Tàu. Có nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh vấn đề này, nhưng theo tôi: “Khách hàng bị phạt là đúng, xứng đáng”.

Thực tế, không ít khách hàng cố tình phớt lờ những quy định “luật bất thành văn” của các nhà nghỉ, khách sạn. Nhiều người "vô tư" coi khách sạn như nhà của mình và "tôi muốn là gì là quyền của tôi".

Việc tự ý kê lại giường, xê dịch các đồ dùng trong phòng khách sạn khi chưa hỏi qua nhân viên khách sạn là một điển hình. Chưa kể, còn làm hư hỏng đồ dùng thì hết chỗ nói. 

Hãy là một "người tiêu dùng thông thái", tìm hiểu nội quy nơi mình sẽ nghỉ ngơi để tránh những tình huống đáng tiếc chẳng những khiến ví tiền hao hụt mà còn gây khó chịu cho cả hai bên.

Đừng coi khách sạn như là nhà của mình!

Quốc Tiệp