Sức khỏe

Đun rễ cây rừng uống, 1 người tử vong, 3 nhập viện gấp

Sau khi đi rừng 4 người dân ở Quảng Ngãi có dấu hiệu ngộ độc sau khi uống nước nấu từ rễ cây rừng, trong đó có 1 người tử vong, 3 người khác nhập viện cấp cứu.

Ngày 10/1, chính quyền huyện Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) xác nhận, cách đây 2 ngày, trên địa bàn xảy ra sự việc 1 người tử vong, 3 người khác phải nhập viện cấp cứu, nghi dùng rễ cây rừng để nấu nước uống.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 16 giờ ngày 8/1, trong lúc đi thu hoạch cây mây rừng tại thôn Làng Tốt (xã Ba Lế, huyện Ba Tơ), 4 người gồm: ông P.V.K.N. (52 tuổi, trú thôn Đồng Dinh, xã Ba Dinh), ông P.V.N. (44 tuổi), chị P.T.P. (35 tuổi, cùng trú thôn Làng Tốt, xã Ba Lế) và ông P.V.T. (44 tuổi, trú tổ dân phố Kon Dung, thị trấn Ba Tơ) uống nước nấu từ rễ cây rừng tại một lán trại.

Đến khoảng 17h cùng ngày, các nạn nhận cảm thấy đau đầu, chóng mặt và có dấu hiệu bị ngộ độc. Ngay sau đó, ông P.V.N., P.V.T. và chị P.T.P. báo với gia đình và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi nên được cứu chữa kịp thời.

Rễ cây dùng các nạn nhân từng nấu nước uống.

Lo sợ, 3 người trong nhóm bỏ việc, rời khỏi khu rừng để đến bệnh viện cấp cứu. Riêng ông N. tưởng chỉ bị đau nhẹ nên vẫn nằm lại lán trại nghỉ ngơi.

Nghe tin, người nhà ông N. lo lắng nên vào rừng tìm và phát hiện ông N. đã tử vong tại lán trại. Nhóm 3 người đi cùng ông N. nhờ được cấp cứu kịp thời nên sức khỏe hiện ổn định.

Chính quyền địa phương khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại cây không rõ nguồn gốc để nấu nước, ngâm rượu uống hoặc dưới các hình thức khác để phòng tránh ngộ độc.

Trúc Chi (t/h)