An ninh - Hình sự

Đục thủng tường, siêu trộm lấy cắp chiếc mô tô Ducati tiền tỷ

Để né chuông báo động, những tên trộm đã cắt một lỗ trên bức tường đối diện bên ngoài của đại lý Motor Rapido Ducati tại Winchester và lấy đi chiếc Ducati đắt đỏ.

Theo báo Vietnamnet, khoảng 10h tối ngày 19/2, đại lý Motor Rapido Ducati tại Winchester đã bị một nhóm trộm viếng thăm. Để né chuông báo động, chúng cắt một lỗ trên bức tường đối diện bên ngoài rồi lẻn vào bên trong. Theo lối này, chúng đưa chiếc Ducati ra bên ngoài, cho lên chiếc xe van đậu sẵn bên ngoài rồi tẩu thoát. 

Các nhân viên ở đây đã phát hiện ra vụ trộm này vào sáng sớm. Họ đã nhìn thấy lỗ hổng trên tường và sự vắng mặt của chiếc mô tô cao cấp.

Hình ảnh nghi phạm dắt chiếc xe Ducati.

Dù không tin tưởng rằng cảnh sát có thể sớm tìm ra chiếc xe bị mất nhưng ông Steve Moore - Chủ đại lí xe, đồng thời cũng là chủ tịch đội đua Moto Rapido Racing đã ngay lập tức báo cáo vụ trộm này với cảnh sát địa phương.

Ông Moore chia sẻ trên Facebook rằng, trong đêm xảy ra vụ trộm, cảnh sát địa phương đã nhận được một khiếu nại tiếng ồn tại khu vực này nhưng đã không có bất cứ hành động gì.

Theo Zing, chiếc Ducati Panigale V4 R bị đánh cắp đã có người đặt mua. Chủ đại lý buộc phải đưa một chiếc tương tự từ Italy tới. Chưa rõ tại sao những tên trộm lại chọn Ducati Panigale V4 R mà bỏ lại chiếc Ducati Desmosedici RR đỗ sát đó khi mà Ducati Desmosedici RR là bản giới hạn, sản xuất từ năm 2007-2008, có giá bán lẻ 72.500 USD.

Camera an ninh của nhà dân xung quanh quay được cảnh kẻ tình nghi đang dắt chiếc Ducati trong khi camera của đại lý không ghi hình được vụ trộm. Tuy vậy, chủ đại lý cho biết ông không nghĩ có tay trong.

“Tôi tin tưởng nhân viên, kể cả những người từng làm việc ở đây. Chưa ai hậm hực khi nghỉ việc. Chúng tôi là công ty rất nhỏ nên không có chuyện không tin tưởng lẫn nhau”.

Mộc Miên (T/H)