Thể thao

Đức Anh U17 bị “treo giò” vì đấm cầu thủ Trung Quốc chảy máu mặt

Cầu thủ trẻ Nguyễn Đức Anh của đội tuyển U17 Hà Nội FC vừa bị cấm thi đấu tiếp tại giải Evergrande Cup 2019 sau khi đấm cầu thủ nước chủ nhà cháy máu mặt.

Theo VTCNews, Ban tổ chức giải đấu Evergrande Cup (Trung Quốc) vừa đưa ra án phạt chính thức tới Hà Nội FC và vì hành vi phi thể thao ở trận đấu với Hebei China Fortune.

Cụ thể, Tencent Sports đưa tin, Ủy ban kỷ luật của giải Evergrande Cup 2019 đã chính thức đưa ra án phạt dành cho cầu thủ trẻ của U17 Hà Nội FC - Nguyễn Đức Anh, sau hành vi phi thể thao đối với Zheng Xiaokun (U17 Hebei China Fortune).

Theo đó, Đức Anh bị cấm tham dự những trận đấu còn lại của giải, bị tước tư cách ứng cử viên cho danh hiệu "Fair-play" của đội U17 Hà Nội FC đồng thời bị thông báo sự việc với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

Cầu thủ trẻ Nguyễn Đức Anh

Tờ VnExpress thuật lại vụ việc như sau: Phút 17, khi tỷ số đang là 0-0, đội trưởng của Hà Bắc (Hebei) - Trịnh Hạo Khôn (Zheng Haokun) - phạm lỗi với thủ môn Nguyễn Duy Dũng trong một pha ham bóng. Đức Anh lập tức lao tới trả đũa, bằng cách đẩy rồi đấm vào mặt Trịnh Hạo Khôn. Cầu thủ hai đội lao vào, định ẩu đả buộc trọng tài chính phải can thiệp.

Ban đầu, trọng tài chính rút thẻ vàng với Đức Anh. Nhưng sau khi thấy máu đổ trên mặt cầu thủ chủ nhà, ông đã rút thẻ đỏ trực tiếp cho hậu vệ của Hà Nội.

Báo Lao Động dẫn nguồn tin từ báo Sina (Trung Quốc) cho biết, cầu thủ U17 Hebei bị rách mí mắt và phải khâu 6 mũi khi được đưa đến bệnh viện. Nhiều người hâm mộ Trung Quốc tỏ ra phẫn nộ với hành vi phản cảm của Nguyễn Đức Anh. HLV U17 Hà Nội Nguyễn Văn Biển cũng rất không hài lòng với cậu học trò sau hành động xốc nổi này.

Giải giao hữu U17 quốc tế tranh Cup Hằng Đại diễn ra từ ngày 8/4 đến ngày 14/4, quy tụ tám CLB trẻ, trong đó có những đội nổi tiếng như Atletico Madrid (Tây Ban Nha), Banfield, Spartak Moscow, Cruzeiro (Brazil) hay Kashima Antlers (Nhật Bản).

Thầy trò HLV Nguyễn Văn Biển sẽ khép lại hành trình tại giải giao hữu quốc tế Evergrande Cup 2019 với trận đấu tranh vị trí thứ 7, với Evergrande School hoặc Kashima Antlers.

H.Y (tổng hợp)