Sự kiện

Đưa trâu ra mương tắm, người đàn ông bị húc tử vong

Mới đây, trên địa bàn tỉnh Lào Cai vừa xảy ra một vụ trâu nhà húc chủ khiến người đàn ông tử vong thương tâm.

Theo nguồn tin trên VOV, trưa ngày 17/7, bà Trần Thị Ngát (sinh năm 1966, trú tại thôn Bùn 2, xã Bảo Hà, huyện Bảo Yên, Lào Cai) chờ mãi không thấy chồng về nên đã đi tìm. Khi ra đến đường, bà phát hiện thấy con trâu nhà nuôi đang đứng, trên mũi có dính máu. Ngay sau đó, bà Ngát dắt trâu về vì nghĩ vật nuôi vừa đánh nhau với trâu khác.

Bà Ngát tìm chồng không thấy liền ra mương nước ngoài đồng thì phát hiện ông Ng. đã tử vong, trên người đầy thương tích.

Ảnh minh họa.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường, khám nghiệm tử thi. Nguyên nhân khiến ông Ng. tử vong được xác định là do bị trâu húc lộn liên tiếp gây đa chấn thương, gãy xương sườn, rách gáy.

Được biết, con trâu gây án mạng được ông Ng. mua về nuôi khoảng hơn 1 năm. Mới đây có người trả giá hơn 50 triệu đồng, nhưng ông Ng tiếc không bán.

Trước đó, vào ngày 13/7, cháu B.H.L (SN 2016) ngụ xã Điền Thượng, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hoá cũng nhập viện do trâu húc trong tình trạng vết thương thấu ngực trái khoảng 5 cm, thủng xuyên màng phổi trái gây tràn khí màng phổi, tổn thương xương sườn.

Theo gia đình cháu bé, do người lớn bất cẩn nên cháu L. đã đến trêu chọc, sờ đầu nghé con và bị trâu mẹ húc văng lên trời dẫn tới bị thương.

Sau hội chẩn, bệnh nhi được chỉ định mổ cấp cứu, khâu vết thương, dẫn lưu và điều trị, chăm sóc tích cực. Hiện bé qua cơn nguy kịch, không suy hô hấp, đang theo dõi tại Khoa Tim mạch.

Hải Vân (T/H)