An ninh - Hình sự

Điều tra vụ mang súng AK đi giải quyết mâu thuẫn, súng cướp cò khiến người đi cùng bị thương

Mạnh mang khẩu súng AK để giải quyết công việc, tuy nhiên, súng cướp cò khiến người bạn đi cùng bị thương.

Ngày 31/3, thông tin từ Công an TP.Vinh, tỉnh Nghệ An, đơn vị đang tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Mạnh (30 tuổi), trú tại  xã Nghi Phú, TP. Vinh để điều tra về vụ nổ súng khiến 1 người bị thương nặng.

Theo thông tin ban đầu, vào tối 17/3, người dân xóm 5, xã Nghi Phú nghe tiếng súng nổ. Ra kiểm tra, người dân phát hiện anh Hoàng Văn D. (30 tuổi),  trú tại xóm 14, Nghi Phú bị thương ở vai, nghi do vết đạn của súng bắn.

Ảnh minh họa!

Ngay sau đó, người đàn ông này được đưa đi bệnh viện cấp cứu, xử lý vết thương. Thông tin được báo lên cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, Công an TP.Vinh đã có mặt tại hiện trường. Qua điều tra, công an xác định Nguyễn Văn Mạnh là đối tượng đã nổ súng,. Tuy nhiên, người đàn ông này đã rời khỏi hiện trường.

Đến ngày 25/3, công an đã khống chế, bắt giữ Mạnh khi đang trốn tại khu vực đê sông Lam, đoạn qua xã Hưng Hòa, TP.Vinh. Tại hiện trường, công an thu giữ 1 khẩu súng quân dụng AK báng gập, trong hộp tiếp đạn có 8 viên đạn và 1 viên đã lên nòng.

Bước đầu, tại CQĐT, Mạnh thừa nhận hành vi của mình và khai nhận, bản thân có 1 khẩu súng AK. Tối 17/3, Mạnh cầm theo súng để giải quyết mâu thuẫn xã hội xử lý đối thủ, đang đi bộ ngoài đường thì gặp Hoàng Văn D. đi ô tô đến nên nhờ người đàn ông này chở.

Đến nơi, Mạnh cầm súng xuống xe còn D. ngồi trên xe. Lúc sau, Mạnh cầm súng trở lại xe ô tô. Quá trình thao tác gập súng không đúng nên đã dẫn đến súng cướp cò bắn liên tiếp 3 phát đạn, trong đó, 1 phát trúng vào bả vai của D.

Minh Tâm