Dân sinh

Đưa ngư dân Bình Định bị bệnh trên biển về đất liền an toàn

Một ngư dân tỉnh Bình Định bị viêm tuỵ cấp, theo dõi thể phù nề đã được tàu 401, Vùng 4 Hải quân đưa về đất liền an toàn để chuyển tuyến điều trị.

Ngày 11/11, tại Tp.Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Vùng 4 Hải quân đã tiến hành bàn giao ngư dân bị bệnh trên biển cho gia đình và chính quyền địa phương.

Trước đó, ngày 5/11 Trung tâm y tế Thị trấn Trường Sa, huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa tiếp nhận và cấp cứu ngư dân Nguyễn Thay, sinh năm 1988, trú phường Hoài Thanh, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định. Ngư dân là thuyền viên trên tàu cá BĐ 98160 TS.

Quân y thăm khám sức khoẻ cho ngư dân bị bệnh. (Ảnh: Thanh Hoàng).

Bệnh nhân được đưa vào đảo trong tình trạng bất động, nhịn ăn. Các bác sĩ trên đảo đã tiến hành thăm, khám và chẩn đoán viêm tuỵ cấp, theo dõi thể phù nề. Các bác sĩ đã tiến hành đặt sonode dạ dày, thụt tháo hậu môn...

Được lệnh của Thủ trưởng Bộ tư lệnh Hải quân, ngày 9/11 Tàu 401, Vùng 4 Hải quân đang làm nhiệm vụ ở khu vực gần đó đã cơ động đến đón ngư dân đưa về đất liền để bàn giao cho gia đình và địa phương.

Vùng 4 Hải quân làm thủ tục bàn giao ngư dân cho gia đình và địa phương. (Ảnh: Thanh Hoàng).

Ngay sau khi cập cảng quân sự Cam Ranh, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành bàn giao ngư dân cho gia đình, địa phương theo quy định để tiếp tục theo dõi.

Hiện, sức khỏe của bệnh nhân sau khi vào cảng tạm thời ổn định, gia đình tiếp nhận và chuyển tuyến điều trị.

Châu Tường