Dân sinh

Đưa ngư dân bị bệnh trên biển về bờ an toàn và bàn giao cho gia đình

Một ngư dân bị bệnh khi đang khai thác hải sản trên biển đã được cấp cứu và đưa về đất liền an toàn, bàn giao cho gia đình và địa phương tiếp tục điều trị.

Chiều 7/10, tại Quân cảng Cam Ranh (Tp.Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiến hành bàn giao ngư dân Lê Văn Mười (trú xã Bình Trị, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Trị) cho gia đình và chính quyền địa phương.

Tàu 522 cập cảng đưa ngư dân bị bệnh về đất liền an toàn. Ảnh: Tuấn Hoàng.

Trước đó, khi đang khai thác hải sản trên khu vực biển Sinh Tồn (huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa) thì anh Lê Văn Mười có triệu chứng bị đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, người xây xẩm. Anh Mười là lao động trên tàu cá QNg 95579 TS. Sau đó, anh được các ngư dân trên tàu đưa vào đảo Sinh Tồn để cấp cứu.

Lúc 6h45 ngày 2/10, Bệnh xá đảo Sinh Tồn tiếp nhận và cấp cứu ngư dân Lê Văn Mười. Qua thăm khám, bác sĩ của đảo chẩn đoán bệnh nhân bị cao huyết áp, tiểu đường, nhịp tim đập nhẹ, huyết áp cao.

Nhận được lệnh của Thủ trưởng Bộ tư lệnh Hải quân, tàu 522, Lữ đoàn 955, Vùng 4 Hải quân đang làm nhiệm vụ ở khu vực gần đó đã cơ động đến đón ngư dân đưa về đất liền để điều trị.

Bác sĩ kiểm tra sức khỏe cho ngư dân.

Đại diện Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân và người nhà hỏi thăm tình hình sức khỏe của ngư dân bị bệnh. Ảnh: Tuấn Hoàng.

Làm thủ tục bàn giao ngư dân cho gia đình và địa phương. Ảnh: Tuấn Hoàng.

Ngư dân bị bệnh được đưa lên bờ để bàn giao cho gia đình tiếp tục điều trị. Ảnh: Tuấn Hoàng.

Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành bàn giao ngư dân cho gia đình và địa phương theo quy định. Sức khỏe của bệnh nhân Mười sau khi vào cảng tạm thời ổn định, gia đình đã tiếp nhận và chuyển tuyến điều trị.  

Clip: Đưa ngư dân bị bệnh về bờ an toàn và bàn giao cho gia đình, địa phương

Châu Tường