Sức khỏe

Đùa nghịch sau khi ăn, bé trai bị que xiên thịt đâm xuyên cẳng tay

Bé trai 6 tuổi ăn thịt xiên nướng, sau đó nô đùa và ngã, bị que nhọn 20cm đâm xuyên cánh tay.

Chiều 11/11, bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh tiếp nhận trường hợp bệnh nhi N.H.G.B. (6 tuổi, trú phường Đại Yên, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) nhập viện trong tình trạng bị dị vật đâm xuyên cánh tay, không chảy máu. Dị vật là que tre đầu nhọn dài 20cm, vị trí đâm sát động mạch quay 1/3 cẳng tay phải, không vào mạch máu nên may mắn không nguy hiểm đến tính mạng. Sau khi nắm được tình trạng bệnh nhi, các bác sĩ đã nhanh chóng tiến hành rút dị vật, khâu vết thương cho bé.

Bác sĩ Trịnh Trương Tuyên, người điều trị cho bé, thông tin thời gian qua, bệnh viện tiếp nhận nhiều ca trẻ từ 4-11 tuổi nhập viện do thương tích trong sinh hoạt tại gia đình như nuốt dị vật, bỏng nước sôi, bị vật dài nhọn (đũa, dĩa, bút) đâm vào người... Trường hợp trên cũng xảy ra tại nhà, bé trai ăn thịt xiên nướng, sau đó nô đùa và vào que tre xiên thịt. Bé N.H.G.B. may mắn vì dị vật chỉ đi sát mạch máu chứ không đâm xuyên qua mạch máu, tuy nhiên, một số bệnh nhi khác đã gặp phải những hậu quả rất nặng nề.

Do đó, bác sĩ khuyến cáo, người lớn tuyệt đối không để trẻ đùa nghịch khi đang cầm đũa hoặc vật nhọn trên tay vì rất dễ xảy ra tai nạn, nguy hiểm cho tính mạng của trẻ.

Minh Hoa (t/h)