An ninh - Hình sự

Điều tra vụ đùa giỡn lúc nhậu, nam thanh niên nã súng vào đầu bạn

Trong lúc nhậu say, nam thanh niên lấy súng ra đùa vui, cho rằng súng hết đạn nên dí vào đầu bạn bóp cò, gây ra sự cố đáng tiếc.

Khẩu súng tại hiện trường (ảnh: Người lao động).

Chiều 12/3, trao đổi với báo Người lao động, Thượng tá Phạm Quốc Việt, Phó Trưởng Công an huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi), cho biết địa phương vừa xảy ra vụ thanh niên dùng súng bắn vào đầu bạn gây thương tích nặng.

Trước đó, trưa cùng ngày, Phạm Tấn Dũng và Phan Thanh Hậu (cùng trú xã Bình Hải, huyện Bình Sơn) cùng ngồi nhậu với nhóm bạn tại nhà một người dân. 

Đến khoảng 14h, người dân sống tại khu vực không khỏi hốt hoảng khi nghe tiếng súng nổ. Chạy tới kiểm tra, mọi người phát hiện Phan Thanh Hậu nằm trên vũng máu với vết đạn ghim sâu vào đầu. Ngay sau sự việc xảy ra, người dân đưa Hậu đến Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi cấp cứu trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng.

Theo báo Giao thông, trước khi nhậu Dũng cùng Hậu nhau đi bắn chim bằng súng, sau đó trở về tổ chức nhậu nhẹt, ăn uống. Lúc này cả nhóm đùa giỡn, Dũng dùng súng chĩa vào đầu Hậu và bóp cò vì nghĩ súng không còn đạn và đã xảy ra sự việc đáng tiếc.

Bước đầu cơ quan công an xác định dạng súng này có ống ngắm tựa súng hoa cải. Cơ quan công an đã tịch thu và tổ chức giám định khẩu súng để biết chính xác loại súng và nguồn gốc. Cơ quan công an cũng vừa lấy lời khai một số nhân chứng có mặt tại hiện trường để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

"Chúng tôi vẫn chưa làm việc với Phạm Tấn Dũng vì Dũng đang đưa Hậu đi cấp cứu để biết chính xác nguyên nhân", Thượng tá Việt thông tin.

Bá Di (T/h)