Sự kiện

Dừa dát vàng 24k giá “chát” vẫn vô cùng hút khách.

Bắt mắt bởi sự bóng bẩy, màu vàng rực rỡ sang trọng cùng ý nghĩa biểu tượng may mắn, phú quý, dừa dát vàng 24k có giá lên tới 1.200.000 đồng/ cặp vẫn hút khách mua dịp Tết.

Chia sẻ với PV về mặt hàng độc đáo dịp Tết Kỷ Hợi 2019 này, anh Tống Mạnh Cường (chủ nhân của những trái dừa) cho hay: “Vàng luôn được coi là biểu tượng của sự may mắn, phú quý. Dừa là biểu tượng cho sự no đủ, không thiếu thốn, rất gần gũi với mâm ngũ quả ngày Tết của người Việt. Vì thế, tôi đã có ý tưởng làm ra những trái dừa độc đáo này bằng việc dát trực tiếp từng lá vàng lên thân, tạo nên sự sang trọng khi trưng dịp Tết”.

Dừa dát vàng 24k, mặt hàng độc đáo hút khách dịp Tết 2019

Những trái dừa chắc nịch được anh Cường cẩn thận lựa chọn từ Bến Tre rồi chuyển về TP.HCM. Sau công đoạn làm sạch bề mặt, dừa sẽ được phủ một lớp keo chuyên dụng, các công nhân sẽ cẩn thận dát từng lá vàng 24k lên thân dừa. Mỗi trái được dát 2 lớp bền chắc, tạo độ bóng mịn và màu sắc rực rỡ cho sản phẩm.

Ngoài ra, anh Cường cũng chia sẻ, do sản phẩm lần đầu tiên được giới thiệu ra thị trường, vì thế những trái dừa này đã đem đến sự bỡ ngỡ và hoài nghi từ phía khách hàng. Tuy nhiên, khi biết được giá trị thật sự của nó, không ít khách hàng đã tỏ ra thích thú và đặt mua về trưng và biếu Tết.

Anh Hùng (quận 7), một khách hàng đã bày tỏ sự ngạc nhiên: "Ban đầu tôi nghĩ những trái dừa này được phun sơn lên. Sau khi biết nó được dát vàng thật, tôi liền có ý định sẽ mua một cặp để biếu Tết bởi trông nó sang và có giá trị".

Anh Cường, chủ nhân của những trái dừa dát vàng độc đáo cẩn thận nâng niu sản phẩm của mình.

Cũng theo anh Cường, mỗi trái dừa nặng từ 2,5 - 3.2kg, giá thành dao động từ 900.000 đến 1.200.000 đồng/cặp. Với 2 gian hàng tại cùng với 500 trái dừa dát vàng lần đầu được tung ra thị trường, đến nay anh Cường đã bán được hơn 300 trái.

Đặc biệt, những trái dừa dát vàng có thể trưng được 6 tháng đến 1 năm mà không hề bị phai màu, đảm bảo an toàn, chất lượng với lớp vàng mỏng, bóng mà bền lâu. Với công nghệ dát vàng tiên tiến này thì giờ đây, lá vàng có thể dát được lên mọi chất liệu, và anh Cường cũng dự định rằng, năm sau anh sẽ triển khai dát vàng lên dưa hấu và bưởi để mang đến cho thị trường những sản phẩm đặc biệt hơn nữa phục vụ nhu cầu đón Tết của người dân.  

Dừa sơn màu chữ thư pháp nổi.

Bên cạnh dừa dát vàng, những trái dừa mạ vàng công nghệ nano, dừa sơn màu in chữ nổi, viết chữ thư pháp hoặc khắc chữ laze cũng được người dân ưa chuộng. Giá thành mỗi trái dừa này thì rẻ hơn, dao động từ 150.000 - 500.000 đồng/ cặp đối với dừa sơn màu được viết hoặc khắc chữ thư pháp. Còn dừa mạ vàng vẽ thư pháp có giá từ 500.000 đến 800.000 đồng/cặp.