Cộng đồng mạng

Đưa cuộc sống mùa Corona vào nhạc chế, ca khúc nhận được nhiều bình luận mùa dịch

Thấu hiểu nỗi lòng của nhiều người dân trong mùa dịch Covid-19, “thánh chế” Thanh Tuyền đã đưa mọi thứ diễn ra trong cuộc sống mùa dịch vào nhạc chế.

Nhạc chế Cuộc sống mùa Corona:

Dịch bệnh Covid-19 đang ngày càng phức tạp khiến cuộc sống của nhiều người thay đổi. Theo lời bài hát Cuộc sống mùa Corona của “thánh chế” Thanh Tuyền thì quán xá mọi nơi đóng cửa, nhiều doanh nghiệp đang cố chèo chống, học sinh chưa được đến trường….nhà nào ở yên nhà đó.

Thậm chí, lời bát hát còn muốn nói: Nhắc nhau từ trẻ đến già/ Ta đeo khẩu trang và rửa tay đúng cách/ Khai báo y tế trung thực, kịp thời/ Nếu lỡ vào diện/ Phải cách ly thì mình đi thôi.

Bài nhạc chế nhanh chóng nhận được sự chú ý cũng như chia sẻ của cư dân mạng. Nhiều người cho rằng, bài hát mang nhiều nội dung thiết thực trong những ngày cả nước đang cố gắng chống dịch.

Bài hát đang nhận được nhiều sự quan tâm.

Bạn trẻ Phương Oanh bày tỏ: “Bài hát rất hay, nói đúng tâm trạng của nhiều người dân hiện nay. Tuy nhiên, vì dịch bệnh chúng ta vẫn phải chấp hành nghiêm chỉnh mọi thứ đã đưa ra trước đó, để bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng”.

Còn Minh Khôi cho rằng: “Câu từ nào cũng hay, cũng đúng, đi vào lòng người. Mong rằng dịch bệnh sẽ qua nhanh để cuộc sống trở lại như xưa. Chúng ta sẽ cùng chung tay chiến thắng dịch bệnh”.

Chia sẻ với PV, “thánh chế” Thanh Tuyền cho hay: “Trước hết tôi muốn nói lên nỗi lòng của hầu hết mọi người trong mùa dịch. Mỗi người một công việc, nhưng đều có nỗi lo chung và mong muốn dịch chóng qua. Sau đó tôi muốn nói lời cảm ơn tới những người lãnh đạo, những người ở tuyến đầu chống dịch như: Bác sĩ, bộ đội, tình nguyện viên. Cảm ơn những người đã đóng góp tiền, hiện vật cho công tác chống dịch”.

Rửa tay thường xuyên và đúng cách được nhắc nhiều trong bài hát.

Lời cuối cùng “thánh chế” Thanh Tuyền muốn gửi đến là mong mọi người đồng lòng áp dụng theo khuyến cáo của Bộ Y tế: Ở trong nhà nếu không có việc cần thiết, đeo khẩu trang, rửa tay đúng cách. Đặc biệt hơn không nghe và lan truyền tin giả, nếu trong diện cách ly thì hãy có trách nhiệm tuân thủ. Và nhớ khai báo y tế trung thực để giúp công tác phòng dịch được tốt hơn.

Mai Thu