An ninh - Hình sự

Đứa cháu 10 lần trộm ngoại tệ trong phòng ngủ của cô ruột lãnh án tù

Để có tiền tiêu xài cá nhân, Phong đã 10 lần lén vào phòng ngủ của cô ruột trộm ngoại tệ. Với hành vi này, Phong phải trả giá bằng mức án 4 năm tù giam.

Ngày 24/6, TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Thanh Phong (sinh năm 1981, ngụ phường Tân Ngãi, TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) về tội trộm cắp tài sản.

Theo cáo trạng, nghĩ cô ruột là bà Nguyễn Thị Cẩn (sinh năm 1940) mới ở nước ngoài về Việt Nam sinh sống tại căn nhà ở Phường 2, TP.Vĩnh Long và có nhiều tài sản nên Phong nảy sinh ý định trộm cắp.

Trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 9 năm 2020, Phong đã 10 lần lén lúc vào phòng ngủ của bà Cẩn lấy trộm tổng cộng số ngoại tệ gồm 1.100 USD và 8.500 Euro.

Ngày 1/12/2020, phát hiện mất tài sản, bà Cẩn đã đến cơ quan công an trình báo. Tuy nhiên, đến trưa cùng ngày, Phong đã đến Công an Phường 2 để đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Tổng số ngoại tệ lấy trộm của bà Cẩn, Phong đã đổi ra tiền Việt Nam được gần 245 triệu đồng để tiêu xài cá nhân.

Tại phiên tòa, bị cáo Phong đã bày tỏ sự hối hận và thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Với hành vi nêu trên, TAND tỉnh Vĩnh Long đã tuyên phạt bị cáo Phong mức án 4 năm tù giam.

Thanh Lâm