Dân sinh

Đưa bệnh nhân chuyển tuyến, người nhà nổi máu đập phá xe cứu thương

Trong lúc chở bệnh nhân H. lên tuyến trên cấp cứu, người nhà nổi máu đập phá xe cứu thương và đe dọa lái xe, điều dưỡng. Hiện cơ quan công an đang điều tra làm rõ.

Theo đó, vào khoảng 18h30 ngày 16/11, bệnh nhân Trần H.(57 tuổi), trú tại khối 9, thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh nhập viện tại Trung tâm Y tế huyện Can Lộc trong tình trạng đa chấn thương. Sau khi được các bác sĩ sơ cứu ban đầu, người nhà bệnh nhân H. không đồng ý điều trị tại đây và yêu cầu chuyển lên tuyến trên.

Theo nguyện vọng của gia đình bệnh nhân, Trung tâm Y tế huyện Can Lộc đã đồng ý chuyển bệnh nhân lên tuyến trên là Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh.

Đến khoảng 19h, tài xế Hoàng Hải Đăng (SN 1988) và điều dưỡng Bùi Thị Huệ (SN 1979) được lệnh chở bệnh nhân Trần H. lên tuyến trên là BV Đa khoa Hà Tĩnh để tiếp tục điều trị.

Xe cứu thương bị hư hỏng sau khi người nhà bệnh nhân nổi nóng đập phá.

Tại thời điểm tài xế chở bệnh nhân đến địa phận TP.Hà Tĩnh, người nhà đi cùng bệnh nhân H. bỗng dưng la hét và đập vỡ kính chắn xe cứu thương. Đồng thời dùng những lời lẽ đe dọa tài xế và điều dưỡng. Sau đó người nhà bệnh nhân H. ép tài xế phải quay xe ngược lại để ra Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An (gọi là Bệnh viện Ba Lan)

“Thời điểm chúng tôi đưa bệnh nhân H. chuyển lên tuyến trên thì một người đàn ông, người nhà bệnh nhân bất ngờ la hét hỏi: “Sao không đưa bệnh nhân ra Bệnh viện Ba Lan!?”. Họ đã chửi bới tôi và lấy thanh nẹp cứu thương đập kính chắn buồng lái và đấm tài xế nhưng được tôi can ngăn lại. Thậm chí họ còn đe dọa đòi giết và yêu cầu chúng tôi quay xe ra Nghệ An. Quá sợ hãi trước hành vi hung hăng của người đàn ông, chúng tôi chỉ biết chấp nhận làm theo yêu cầu của họ”, điều dưỡng Bùi Thị Huệ kể lại.

Tài xế xe cứu thương và điều dưỡng bàng hoàng kể lại sự việc.

Chưa hết bàng hoàng khi nhắc đến việc người nhà bệnh nhân đe dọa, anh Hoàng Hải Đăng tài xế xe cứu thương Trung tâm Y tế huyện Can Lộc cho biết: “Khi nhận lện chạy xe vào BVĐK Hà Tĩnh, không thấy người nhà bệnh nhân ý kiến gì nên tôi gấp gáp chạy xe để cứu sống bệnh nhân. Khi đến địa phận TP.Hà Tĩnh thì họ đập vỡ kính chắn phía sau và đe dọa chúng tôi phải chở bệnh nhân ngược ra Bệnh viên Ba Lan (Nghệ An)”.

Bác sĩ Chuyên khoa 2 Nguyễn Trường Sinh, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Can Lộc cho biết: “Sau khi sự việc người nhà bệnh nhân đập phá xe cứu thương xảy ra chúng tôi đã báo cáo lên cơ quan Công an. Hiện xe ô tô cứu thương của bệnh viện bị hư hỏng. Trung tâm Y tế đã đề nghị phía Công an huyện vào cuộc điều tra làm rõ".

Trao đổi với PV, đại diện Công an thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) xác nhận, hiện cơ quan công an thị trấn Nghèn đã nắm bắt sự việc và trình báo lên Công an Huyện để phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân sự việc.

Thiện Quyền – Hồ Thắng