An ninh - Hình sự

Đùa bạn bằng... một quả chanh, người đàn ông trả giá bằng mạng sống

Một người đàn ông đã phải trả giá bằng cả mạng sống sau khi cố tình chơi khăm bạn của mình bằng…một quả chanh.

Đầu năm 2016, một người đàn ông Thổ Nhĩ Kỳ được xác định là M.O đã bị bắt sau khi nổ súng giết chết người bạn tên Ramazan Kavakalan. Đối tượng khi đó đã nói rằng mình có một nỗi sợ đối với trái cây. Thậm chí anh ta có thể phát điên khi nhìn thấy…quả chanh.

Theo điều tra, Ramazan Kavakalan, người bạn 42 tuổi của M.O đã cố gắng chơi khăm nghi phạm bằng quả chanh. Tuy nhiên, có lẽ Ramazan không thể ngờ được rằng quả chanh đã khiến M.O mất bình tĩnh và bắn chết anh.

Sau khi gây án, M.O đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Song, không lâu sau đó, nghi phạm đã đến Cảnh sát tỉnh Manisa đầu thú.

“Tôi không có ý định giết anh ta. Tôi chỉ muốn dọa Ramazan sau trò đùa quả chanh mà anh ấy làm với tôi. Hiện giờ tôi thực sự cảm thấy có lỗi. Mọi người có thể thấy quả chanh là một điều bình thường nhưng với tôi, tôi thực sự có thể phát điên vì điều đó”, M.O nói với cơ quan chức năng.

Nạn nhân sau đó đã tử vong tại bệnh viện bang Torbali và bỏ lại vợ cùng một đứa con.

Trên thực tế, những người mắc hội chứng sợ hãi kỳ lạ như M.O không hề hiếm. Người mắc bệnh thường có những phản ứng thái quá so với những sự vật, hiện tượng tưởng chừng như vô cùng bình thường đối với những người khác. Theo thống kê, trên thực tế tồn tại nhiều loại hội chứng sợ hãi kỳ lạ có thể kể đến như: Hội chứng sợ không gian kín; hội chứng sợ gái xinh; hội chứng sợ nằm mơ; hội chứng sợ bong bóng; hội chứng sợ cười;…

Han (theo Unilad)