Sự kiện

Đưa 4 người Trung Quốc vượt chốt kiểm tra y tế đi cách ly

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị vừa tiến hành đưa một nhóm người Trung Quốc đi cách ly khi nhóm người này đi trên một xe ô tô vượt chốt kiểm tra y tế.

Ngày 2/2, thông tin từ UBND huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị, cơ quan chức năng tỉnh này đã đưa 5 người trên một xe ôtô vượt chốt kiểm tra y tế đi cách ly.

Nhóm người Trung Quốc đi trên xe ô tô vượt chốt kiểm tra y tế bị lực lượng chức năng phát hiện.

Theo thông tin ban đầu, trước đó, vào chiều 1/2, xe ôtô 7 chỗ mang biển kiểm soát tỉnh Thừa Thiên - Huế lưu thông trên quốc lộ 1 theo hướng Bắc - Nam. Tại thời điểm này, trên xe có 6 người gồm, 4 người Trung Quốc và 2 người Việt Nam.

Khi chiếc xe di chuyển đến xã Vĩnh Chấp, huyện Vĩnh Linh thì chiếc xe này bất ngờ vượt chốt kiểm tra y tế. Ngay sau đó, tài xế điều khiển xe rẽ vào hướng thôn Tân Định, xã Vĩnh Chấp rồi dừng lại tại một quán nước bên đường. Tại đây, chị D., chủ quán nước phát hiện những người này nói tiếng Trung Quốc, có nhiều biểu hiện nghi vấn nên chị này đã thông báo cho lực lượng chức năng đến kiểm tra.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại quán nước để tiến hành kiểm tra nhóm người trên. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 4 người Trung Quốc không có giấy tờ tùy thân và một người Việt Nam, riêng tài xế lái xe đã bỏ trốn.

Được biết, sức khỏe của nhóm người này không có biểu hiện ho, sốt, khó thở, lực lượng y tế đã phun thuốc khử khuẩn quán nước nơi 5 người này ghé vào.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Thúy Trinh